Thứ sáu, 29/03/2024 07:43 (GMT+7)

Vũ công Đình Lộc cay đắng khi nhiều vũ công không sống nổi với nghề

Thu Hiền -  Thứ ba, 05/05/2020 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham gia Chuyện Của Sao, vũ công Đình Lộc tiết lộ niềm đam mê to lớn dành cho nhảy múa và tình yêu với vợ - vũ công Xuân Thảo mới đủ sức giữ chân anh trên con đường vốn lắm chông gai của nghề.

Đình Lộc là một gương mặt được chú ý trong thế hệ vũ công mới nổi những năm gần đây, khi vị trí của người vũ công được coi trọng và được quan tâm hơn trên các sân khấu biểu diễn.

Từ Cặp Đôi Hài Hước, Thử thách cùng bước nhảy, 100 giây rực rỡ… và nhiều chương trình ca nhạc, tạp kỹ khác, Đình Lộc trở thành cái tên được khán giả yêu thích, chờ đợi mỗi lần xuất hiện. Nhưng đằng sau những hình ảnh gây choáng ngợp với những bước nhảy điêu luyện trên sân khấu là cả một chặng đường khổ luyện cùng một nỗ lực không nhỏ để gìn giữ mái ấm gia đình, khi hai nghệ sĩ có chung một đam mê nhảy múa. Để biết rằng, cuộc đời không chỉ có những bước nhảy mà còn bao thử thách đang chờ đón họ.

Đình Lộc kể, ngày xưa anh xuất thân từ một vận động viên Aerobics Gymnastics, bộ môn hầu như nữ giới chiếm đa số. Đình Lộc khi ấy nhỏ người nhưng nhờ dẻo dai nhất đội mà được vào đội tuyển TP.HCM đi thi đấu và đạt được nhiều thành tích cao. Đáng chú ý nhất là năm lớp 11, Đình Lộc đạt danh hiệu Kiện tướng Quốc gia, nhưng sau đó anh gặp chấn thương ở gối phải ngừng thi đấu, chuyển sang làm thiết kế đồ họa. Thời gian đó, Đình Lộc thử thách bản thân khi tham gia và đạt Á quân So You Think You Can Dance mùa 2 cũng là lúc anh chính thức bước chân theo con đường nhảy múa chuyên nghiệp. “Từ Aerobic chuyển sang dance, tôi dù bắt được nhịp nhạc nhưng lạ lẫm trong việc giữ hơi thở khi nhảy, nhảy đôi với bạn diễn cũng như phải học thêm nhiều thể loại khác như dancesport, múa đương đại, hiphop…”, anh nhớ lại.

Trở thành Á quân, Đình Lộc nên duyên với Xuân Thảo- Á quân So You Think You Can Dance mùa thứ 3. Trước khi kết hôn vào tháng 3/2017, cặp đôi có quãng thời gian yêu nhau 9 năm từ khi cùng sinh hoạt tại Câu lạc bộ Aerobics. Người hâm mộ không chỉ bị chinh phục bởi những bước nhảy điêu luyện, nhiều cảm xúc của hai người, mà còn bởi câu chuyện tình yêu của hai vũ công trẻ đầy nhiệt huyết: yêu nghề và yêu nhau. Cặp đôi từng gây xúc động với chuyện tình vượt trở ngại khi Xuân Thảo khó có khả năng làm mẹ, cô từng không muốn kết hôn với Đình Lộc vì muốn anh có hạnh phúc của một người bố như bao người. May mắn thay, phép màu đã đến khi Xuân Thảo bất ngờ có thai đứa con đầu lòng. “Thiên thần” Bòn Bon ra đời một cách kì diệu và đang được hy vọng trở thành một vũ công nhí trong tương lai, nối nghiệp bố mẹ. 

Đình Lộc - Xuân Thảo thường xuất hiện trong nhiều chương trình nhảy múa dành cho cặp đôi: “Nhiều vũ công đam mê muốn đi theo nhảy múa nhưng do thu nhập không ổn định, phải gác lại đam mê làm một công việc khác, nhảy múa trở thành một nghề phụ để thỏa đam mê. Tôi và Xuân Thảo may mắn hơn nhiều vũ công khác vì đều đạt vị trí Á quân về nhảy múa. Chúng tôi tìm thấy nhau và không trơ trọi khi đồng hành, nhảy múa vừa là công việc, vừa là đam mê để hai vợ chồng cùng nỗ lực”.

Bên cạnh việc đi diễn, Đình Lộc - Xuân Thảo còn dạy nhảy ở một số trung tâm và lập một studio đào tạo những lớp vũ công nhí. Đình Lộc cho biết phụ huynh ngày nay không chỉ tập trung cho việc học của con ở trường mà còn quan tâm, phát triển năng khiếu của con từ sớm. Các cô bé, cậu bé hăng hái khi được ba mẹ cho đi học nhảy, vì thế tuổi còn nhỏ nhưng tư duy nhảy múa vượt trội, các cô bé, cậu bé có thể thực hiện được nhiều động tác khó của cả người lớn.

Đình Lộc cho biết, cái nhìn của phụ huynh và khán giả về nhảy múa đã thay đổi tích cực trong nhiều năm qua. Vũ công không còn là “người thầm lặng phía sau” mà được ca sĩ tri ân, công chúng nhìn nhận và tôn trọng hơn xưa. Vì thế, để tên tuổi của cặp đôi Đình Lộc- Xuân Thảo đến gần công chúng hơn nữa, anh và vợ đang ấp ủ nhiều dự án và ra mắt sản phẩm chung, cũng như thi cuộc thi nhảy múa quốc tế.

Nghiệp của tôi là nhảy múa, tôi không thể rẽ sang một hướng khác. Tôi muốn tham gia những cuộc thi dành cho nghệ sĩ, thử thách để nhiều khán giả biết đến hơn và mang một cái nhìn mới về nhảy múa, mục đích không chỉ là đoạt giải và tiền thưởng”.

Bạn đang đọc bài viết Vũ công Đình Lộc cay đắng khi nhiều vũ công không sống nổi với nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.