Thứ ba, 16/04/2024 21:41 (GMT+7)

Youtuber 9x và hành trình tìm gặp các vị sư ẩn tu chốn rừng thiêng

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ ba, 25/08/2020 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chứng kiến cảnh sư thầy quy y cho rắn, youtuber 9x Quang Châu chia sẻ anh tin vào sự huyền bí là có thật. Qua lời kể đầy sinh động, khán giả không khỏi “rùng mình” trước những bí ẩn chốn rừng thiêng..

Giữa muôn vàn những kênh YouTube về du lịch, ẩm thực, mukbang… luôn được giới trẻ yêu thích và săn đón, Quang Châu lại là điểm sáng khi tạo nên một kênh YouTube với nội dung xoay quanh điều huyền bí và độc lạ.

Mặc dù khá mạo hiểm khi đi ngược thị hiếu người xem, kênh Quang Châu vẫn sở hữu hơn 200 ngàn lượt theo dõi, bỏ túi gần 300 clips đặc sắc về những chuyến hành trình khám phá cổ học, những mảnh đất tâm linh và huyền bí, Quang Châu – chàng Youtuber trẻ tuổi vẫn luôn cố gắng phát triển không ngừng để tạo ra những giá trị hay, đặc sắc để gửi đến khán giả.

Hành trình “đi tìm huyền bí” của Quang Châu mang tới cho khán giả nhiều nội dung độc đáo về khám phá cổ học, lịch sử, tôn giáo cùng những điều kỳ bí, độc lạ xung quanh thế giới của chúng ta. Gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu kênh, anh trải lòng: “Khi bắt đầu thực hiện những chuỗi video về hành trình khám phá huyền bí, tôi xác định sẽ có ít người trẻ hiểu nội dung và theo dõi kênh của mình. Bởi lẽ người trẻ họ sẽ thích những nội dung liên quan về mảng giải trí, du lịch và ẩm thực hơn.” Thế nhưng niềm đam mê giới thiệu văn hóa đến các bạn trẻ, cũng như sự cố gắng sáng tạo nội dung độc đáo, hành trình khám phá điều kỳ bí trên mọi miền đất nước đã giúp anh có được lượng khán giả ủng hộ nhất định.

Hành trình tìm kiếm những vị sư ẩn tu giữa chốn “rừng thiêng nước độc”

Nhiều clip của Quang Châu cán mốc triệu views như: Bí ẩn từ mái tóc dài 6,1m của bà Tư Định gần 4 triệu; Dấu chân Bạch Hổ sống trong hang Phụng Hoàng Sơn đã “chễm chệ” đứng mốc 3 triệu lượt xem… Và còn rất nhiều clip với nội dung hay cùng thông điệp ý nghĩa.

Để sản xuất ra những video bí ẩn, Quang Châu kể có nhiều người đồng hành cùng anh phải bỏ về vì cảm nhận được điều quái dị. Với sự chai lì, bản lĩnh cùng căn duyên, Quang Châu đã kiên trì đến cùng. Ngoài ra, anh còn nhận được sự hỗ trợ từ “ơn trên” nên nhiều lúc trời mưa trơn trợt anh vẫn vượt qua được an toàn.

Trong các chuyến đi tìm về các vị ẩn sư thì câu chuyện đến núi Dinh (Bà Rịa – Vũng Tàu) gây cho anh nhiều ám ảnh nhất, đó là hành trình tìm đến các tu sĩ sống 10 mấy năm ẩn dật cùng với rắn trên vùng núi cao sâu thẳm. Chứng kiến cảnh các vị sư quy y cho rắn, anh không khỏi bất ngờ về sự nhiệm màu trên trần thế. Theo lời Quang Châu thuật lại: “Đêm đó, cùng sư thầy và sư cô thiền định giữa khuya trên các đỉnh đá cheo leo, tôi mới cảm nhận hết thảy sự tinh khôi và trong trẻo của năng lượng sạch nơi núi rừng, thầy dạy tôi các phương pháp kiểm soát hơi thở và đi vào bên trong để tìm lại chính mình, trong lúc đó tôi nhớ lại hết thảy chặng đường gian khó của mình, những giọt mồ hôi và máu đổ xuống trên chặng đường chinh phục những đỉnh núi, đúng hơn là chinh phục chính mình, giọt nước mắt khi chứng kiến bao mảnh đời bất hạnh, những lần muốn bỏ cuộc vì quá khó khăn, sự ngỡ ngàng trước những câu chuyện có thật trong lịch sử với những minh chứng sống,… suốt đêm hôm ấy là lúc tôi nhìn lại tất cả những chặn đường đã qua để sẵn sàng cho những bước đi mới đầy thử thách và cam go hơn nữa”.

 “Chỉ cần tôi đến sẽ có người tự động liên lạc và chỉ tôi gặp các vị sư. Dù trước đó, tôi không biết họ là ai”

Không chỉ đơn giản là niềm đam mê, mà giờ đây nó lại chính là “nhân duyên” giúp Quang Châu rẽ hướng sang khám phá những câu chuyện kỳ bí từ các vị sư ẩn tu sống nơi rừng thiêng nước độc. Nhiều lúc Quang Châu cũng không thể tin được mình thật sự đang có sự trợ giúp “kỳ lạ” trên hành trình khám phá này. Đã từng có người đợi anh 3 ngày ở Nha Trang để chỉ dẫn anh đến với những “phép màu”.

Chàng Youtuber chia sẻ: “Chỉ cần tôi đi đến một nơi nào đó, sẽ có người tự động liên lạc và chỉ dẫn tôi gặp các vị sư. Dù rằng trước đó, tôi không hề biết họ là ai.” Hành trình tìm kiếm các vị sư ẩn tu hơn chục năm trong chốn gọi là “rừng thiêng nước độc” khiến Quang Châu gặp không ít khó khăn và nguy hiểm. Thế nhưng các câu chuyện từ những vị sư ẩn tu mang lại luôn tràn ngập những điều độc đáo và thú vị, thu hút sự tò mò và khám phá của Quang Châu.

Làm Youtube không chỉ để giải trí, chàng trai 9x mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng

Để duy trì sức sống cho kênh và bảo toàn tính bền vững cho những nội dung sáng tạo, Quang Châu hướng đến những giá trị lồng ghép vào từng chuyến đi khám phá.

Thứ nhất, việc thôi thúc anh vượt khó khăn tìm về chốn “rừng thiêng nước độc” để cho người xem thấy được vẫn tồn tại những vị sư thầy tu khổ hạnh. Tuy thiếu thốn về vật chất nhưng lòng họ chứa đầy an yên. Điều này sẽ tạo động lực cho giới trẻ cố gắng, không dễ bỏ cuộc trước thử thách. Bên cạnh đó, anh cũng khuyến khích người trẻ tuổi đi trải nghiệm du lịch Việt Nam. Đối với anh, đất nước mình sở hữu rất nhiều vùng đất tươi đẹp và chứa đựng nền văn hóa văn minh. Thứ hai, anh cảm nhận được những câu nói hay trong các nền tôn giáo khác nhau nên muốn truyền đạt đến mọi người để cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong nhiều năm tìm hiểu, anh nhận định “Tôn giáo không hướng mọi người đi theo tôn giáo họ mà chỉ cho mọi người cách sống một cuộc sống ý nghĩa hơn”.

Sắp tới đây, với niềm đam mê tìm hiểu những điều kỳ bí cũng như văn hóa vùng miền, Quang Châu mong muốn có nhiều hơn về điều kiện tài chính và cơ hội để trải nghiệm ra nước ngoài, minh chứng cho câu slogan mà Quang Châu hay tự giới thiệu về mình với mọi người: Tôi là một người bình thường - may mắn gặp được những thứ bất thường - và muốn chia sẻ cho những ai không tầm thường”.

Bạn đang đọc bài viết Youtuber 9x và hành trình tìm gặp các vị sư ẩn tu chốn rừng thiêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.