Thứ năm, 28/03/2024 23:25 (GMT+7)

Những nét vẽ ngây thơ nhưng đầy ý nghĩa về môi trường

Hồng Anh -  Thứ tư, 07/07/2021 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng ngắm những bức tranh dự thi đặc sắc mà Trường THCS Hưng Khánh Trung A (huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) gửi đến tham gia cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai".

Cả nhân loại đang phải đối mặt với một vấn đề vô cùng cấp bách, đó là ô nhiễm môi trường. Gánh nặng của sự phát triển kinh tế – xã hội đã khiến Trái Đất bấy lâu nay phải gồng mình bảo vệ con người trước sự tàn phá do chính con người tạo ra. Nhưng Trái Đất - ngôi nhà thân yêu của chúng ta sẽ không còn chống cự được lâu nữa nếu chúng ta không tích cực phục hồi và bảo vệ nó. 

Ngay lúc này, mỗi một hành động nhỏ để góp phần bảo vệ Trái Đất đều rất cần thiết và quý giá. Tất cả mọi người đều cần đứng lên hành động vì môi trường, không kể người lớn hay trẻ nhỏ. Các em thiếu nhi tuy độ tuổi còn nhỏ nhưng có thể góp sức bảo vệ môi trường bằng nhiều cách khác nhau. 

Hưởng ứng tinh thần đó, các em học sinh Trường THCS Hưng Khánh Trung A (huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) đã vẽ nên những bức tranh xuất sắc về chủ đề môi trường. Các tác phẩm phong phú về nội dung mang ý nghĩa tuyên truyền to lớn. Nét vẽ của các tác giả nhí tuy đáng yêu, ngây thơ nhưng các tác phẩm cho thấy các em nhận thức rất đúng đắn về ô nhiễm môi trường và trách nhiệm bảo vệ môi trường.  

Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh 'Vì môi trường tương lai' xin được giới thiệu một số tranh vẽ của học sinh Trường THCS Hưng Khánh Trung A: 

Tranh vẽ của em Bùi Lê Gia Thịnh (Lớp 3 - sinh ngày 24/7/2012)
Tác giả: Nguyễn Thị Tường Vy (Lớp 8/3 - sinh ngày 27/6/2007)
Tác phẩm của em Đỗ Anh Thư (Lớp 8/1 - sinh ngày 31/1/2007)
Tranh của em Lê Nguyễn Thành Nhân (Lớp 8/2 - sinh ngày 20/8/2007)
Tác giả: Lê Anh Hào (Lớp 7/1 - sinh ngày 8/1/2008)
Bức tranh của em Huỳnh Nguyên Giáp (Lớp 6 - sinh năm 2009)
Tác phẩm của Phan Thị Kiều Vi (Lớp 7 - sinh ngày 16/2/2008)

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Vẽ tranh Vì Môi trường tương lai lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”./.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Bạn đang đọc bài viết Những nét vẽ ngây thơ nhưng đầy ý nghĩa về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.