Thứ sáu, 26/04/2024 06:15 (GMT+7)

Thông điệp từ các bức tranh đoạt giải trong cuộc thi lần 2 năm 2019

P.T -  Thứ sáu, 26/02/2021 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi mùa giải đi qua Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai" lại có thêm nhiều tác phẩm dự thi chất lượng, đầu tư công phu và mang đến thông điệp ấn tượng.

Qua hai lần tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các em nhỏ, các vị phụ huynh và thầy cô trên 63 tỉnh thành.

Trong khi chờ tin tức mới nhất về cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” được tổ chức lần thứ 3, Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu các bức trang đoạt giải ở mùa thứ 2 (kỳ 1):

Tác phẩm: Hạn hán của bạn Nguyễn Lưu Anh Thư (sinh năm 2010, đến từ Bắc Giang). Một góc nhìn mới về vấn đề trái đất đang ngày càng “nóng” lên.

Tác phẩm: Em lo lắng về ô nhiễm môi trường của bạn Hoàng Thị Quỳnh Hương (sinh năm 2013, đến từ Bắc Giang). Cuộc sống tương lai sẽ ra sao khi môi trường ngày ngày đang bị huỷ hoại.

Tác phẩm: Môi trường trong lành – Cuộc sống tươi đẹp của bạn Nguyễn Ngọc Minh Anh (sinh năm 2010, đến từ Hà Nội). Bức vẽ mang những màu sắc tươi sáng thể hiện ước mơ vì một cuộc sống tỏng lành và tốt đẹp hơn.

Tác phẩm của bạn Hà Minh Hiền (sinh năm 2006, đến từ Thái Nguyên).

Tác phẩm: Rừng cháy của bạn Vũ Minh Châu (sinh năm 2012, đến từ TP Hà Nội). Gửi gắm thông điệp sinh vật trên trái đất đều là một mầm sống, đốt rừng chính là đang cướp đi rất nhiều sinh mạng.

Tác phẩm: Thiên nhiên bật khóc của bạn Đỗ Ngọc Thảo Linh (sinh năm 2010, đến từ Bắc Giang).

Tác phẩm: Khoảng trống nào cho chúng ta của bạn Trần Thuận Phong (sinh năm 2010, đến từ Hải Dương).

Ban tổ chức xin trích lại ước mơ mà bạn đã gửi về chương trình khi tham gia dự thi: “Trái đất của chúng ta đang bị xâm hại nghiệm trọng bởi những hành động thiếu ý thức của nhiều cá nhân, tập thể. Hành dộng xả rác thải, nước bẩn trực tiếp ra nguồn nước, xả khí thải nhà máy, các loại xe làm ô nhiễm không khí, chặt phá rừng, săn bắt động vật bừa bãi…Hãy cùng bảo vệ và làm cho vẻ đẹp này thêm tươi sắc, đừng huỷ hoại nó nhé…”

Tác phẩm: Phát triển nhà máy phát điện năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường của chúng ta của bạn Nguyễn Lương Mộc Niên (sinh năm 2005, đến từ TP Hồ Chí Minh)

Tác phẩm: Sự giận dữ của thiên nhiên của Trần Hoàng Phúc (6 tuổi, đến từ TP Hồ Chí Minh). Bức trang mang ý tưởng khác lạ dưới góc nhìn của bạn nhỏ 6 tuổi, hãy bảo vệ môi trường biển đừng đê các sinh vật bị tổn thương…

Môi trường và Đô thị hẹn gặp lại độc giả ở kỳ tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp từ các bức tranh đoạt giải trong cuộc thi lần 2 năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.