Thứ bảy, 20/04/2024 20:30 (GMT+7)

Thông điệp từ trường THCS Phú An: Môi trường đang cần được bảo vệ

Hồng Anh -  Thứ ba, 13/07/2021 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng những nét vẽ giản dị, mộc mạc các em học sinh trường THCS Phú An (tỉnh An Giang) đã thể hiện được rõ nét những quan điểm của mình về vấn đề bảo vệ môi trường.

Trường THCS Phú An toạ lạc trên địa bàn ấp Phú Quới, xã Phú An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, cơ sở vật chất của trường đã đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường.

Chất lượng giáo dục ổn định và đạt nhiều thành tích tốt với trên 80% học sinh đạt hạnh kiểm và học lực khá, tốt. Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ trên 80%; Nhiều năm liền Chi bộ trường đạt trong sạch vững mạnh, tập thể lao động tiên tiến; toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đều có tinh thần trách nhiệm và đoàn kết cao, tích cực trong công tác và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao ý thức và giúp các em học sinh hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, nhà trường THCS Phú An đã phát động các em học sinh trong trường tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức. 

Bằng những nét vẽ giản dị, mộc mạc các em đã thể hiện được rõ nét những quan điểm của mình về vấn đề bảo vệ môi trường. Cùng ngắm nhìn những tác phẩm dự thi xuất sắc của học sinh trường THCS Phú An: 

Tranh dự thi mang tên 'Vì một thế giới xanh' của em Võ Nguyễn Minh Quân (Lớp 6A1 - Sinh ngày 01/4/2009) 

"Rác thải nhựa và nạn phá rừng đang là vấn đề gây nên bức xúc hiện nay. Hậu quả mà nó gây ra rất kinh khủng như: ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, hạn hán và lũ lụt xảy ra thường xuyên. Em vẽ bức tranh này nhằm nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường và thường xuyên trồng cây vì môi trường xanh sạch đẹp." - Đó là tâm tư mà em Võ Nguyễn Minh Quân gửi gắm khi vẽ nên tác phẩm "Vì một thế giới xanh". 

Tranh dự thi của em Vũ Thị Ngọc Trâm (Lớp 9A3)

Bức tranh này của em Vũ Thị Ngọc Trâm miêu tả hình ảnh các đoàn viên thanh niên đang thu gom rác thải ven bờ sông. Rác thải ngập tràn hai bên bờ sông và ngay cả dưới lòng sông do người dân vứt ra bừa bãi. Tuy nhiên các đoàn viên thanh niên đã không ngại hôi thối và nắng nóng vẫn tích cực thu gom rác. Qua bức tranh này, em Ngọc Trâm mong người dân có ý thức tốt hơn để giảm bớt ô nhiễm môi trường. 

Tác phẩm "Hãy bảo vệ và tôn trọng thiên nhiên" của em Lê Thị Ngọc Trinh (Lớp 8A4 - Sinh ngày 21/4/2007)
Tranh dự thi mang tên "Bảo vệ mẹ thiên nhiên" của em Huỳnh Thị Cẩm Ly (Lớp 9A2)

Hiện thực về môi trường đang bị tàn phá nghiêm trọng và ước mơ về một cuộc sống vui vẻ trong một trường trong lành, tươi đẹp được lồng ghép đầy nghệ thuật trong tác phẩm của em Huỳnh Thị Cẩm Ly.  

Bức tranh "Cánh diều ước mơ" của em Võ Thị Mỹ Phương (Lớp 7A1 - Sinh ngày 14/2/2008)

Em Võ Thị Mỹ Phương vẽ nên bức tranh có những cánh diều chứa thông điệp về môi trường với mong muốn "Gió gió bay lên bay lên, hãy bay lên những khát vọng tuổi thơ, bay lên đi những cánh diều, hãy cho cả thế giới biết rằng môi trường chúng ta đang cần bảo vệ. Không khí, động vật, nước, ai cũng biết có ích rất nhiều, ai cũng sử dụng nhưng không trân trọng tài nguyên ấy. Thế vậy bạn hãy bay lên trên bầu trời và truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường mà mình đã gửi gắm nhé." 

Tác phẩm "Tương phản" của em Hồ Hồng Yến (Lớp 8A4 - Sinh ngày 9/3/2007)
Tranh vẽ "Hành tinh xanh" của em Huỳnh Thị Cẩm Ly (Lớp 9A2)
Bức tranh dự thi theo phong cách tranh cổ động, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường của em Nguyễn Thị Minh Thư (Lớp 8A1 - Sinh ngày 10/6/2007)

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Vẽ tranh Vì Môi trường tương lai lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”./.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp từ trường THCS Phú An: Môi trường đang cần được bảo vệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất