Thứ ba, 23/04/2024 19:08 (GMT+7)

Vẽ tranh môi trường: Hãy phủ xanh trái đất (Kỳ 4)

P.T -  Thứ năm, 22/10/2020 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên, diện tích mảng xanh thu hẹp không phải là điều mới xuất hiện mà đã tồn tại từ rất lâu.

Suốt những ngày qua, thông tin tang thương, nhói lòng, quặn thắt bởi mưa lũ tàn phá nghiêm trọng các tỉnh miền Trung tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như mạng xã hội. Khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình hứng chịu hậu quả.

Trên thực tế, con người đã xả thải vô tội vạ ra các môi trường không khí, nước và đất; tàn phá không thương tiếc những cánh rừng; can thiệp vào tự nhiên khiến tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, khó lường.

Những hiện tượng dễ thấy nhất đó là tình trạng nước biển dâng, nhiệt độ tăng, mưa nhiều hơn, bão mạnh hơn, lũ lụt bất thường… Những hiện tượng thời tiết cực đoan, những thảm họa thiên tai đã gieo rắc nỗi sợ hãi, khiếp đảm ở nhiều nơi trên thế giới.

Có thể, từ đầu năm đến nay thảm kịch cháy rừng ở các nước trên thế giới, cùng với bão lũ, sạt lở ở miền Trung nước ta đều liên quan đến rừng, đến thảm thực vật xanh. Vì vậy, cần phủ xanh trái đất là nỗi niềm của bao thế hệ, bảo vệ môi trường tự nhiên là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Đến với chủ đề hôm nay, BTC muốn gửi tới thông điệp tương lại cho tất cả mọi người.

Tác phẩm của bạn Mai Trung Đức (sn 2008, ở Ninh Bình) được phác hoạ bằng những màu sắc tươi sáng, hình ảnh những động vật tự nhiên đang bảo vệ con người. Còn các bạn nhỏ đang cùng nhau chăm sóc mầm cây mới làm sao cho thế giới luôn đầy màu xanh và tốt lành.

Với bạn Lê Hà Cẩm Linh (9 tuổi, ở Hải Dương) mang đến tác phẩm: Ô tô mèo tự động tưới nước cho cây, mong muốn có nhiều những sự sáng tạo và giúp đỡ của công nghệ để có thể chăm sóc cây cối tốt hơn.

Cũng cùng chủ đề trên, tác phẩm: Những người bạn thân thiện của bạn Lý Trúc Linh (11 tuổi, ở Lạng Sơn) lại vẽ những bạn robot giúp đỡ công nhân dọn dẹp môi trường, chăm sóc cây xanh trả lại sự trong lành cho môi trường xung quanh.

Bạn Dương Đoàn Ngọc Hiểu (sn 2008, ở Lâm Đồng) lại vẽ bức tranh các bạn cùng nhau trồng và chăm sóc cây. Tuổi nhỏ góp việc nhỏ, nhiều cây ghép lại sẽ phủ kín khu rừng.

Khép lại với chủ đề kỳ này là bức tranh của bạn Nguyễn Tuấn Minh (SN 2006, ở Phú Thọ) với nội dung “Vì màu xanh quê ta, hãy bảo vệ môi trường”.

Bạn không thể thay đổi được thế giới nhưng bạn có thể thay đổi giáo dục vì đó sẽ là những người nắm giữ tương lai. Giáo dục là cội nguồn của mọi vấn đề, nếu đứa trẻ nào cũng có ý thức bảo vệ môi trường thì đây mới được xem là sự thay đổi bền vững./.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh môi trường: Hãy phủ xanh trái đất (Kỳ 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới