Thứ năm, 25/04/2024 17:02 (GMT+7)

Vẽ tranh môi trường: “Khát” – Hãy yêu thương thiên nhiên

P.T -  Thứ tư, 28/10/2020 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên nhiên luôn có mối quan hệ mật thiết với con người nhưng có lúc thiên nhiên cũng phản kháng lại con người vì những hàng động thiếu nhận thức.

Không chỉ giúp ích con người trong đời sống vật chất, thiên nhiên còn có một lợi ích to lớn trong đời sống tinh thần của con người.

Sau những giờ, những ngày, những tháng lao động vất vả và căng thẳng bên cỗ máy, bên bàn giấy, trong phòng nghiên cứu, giữa những bức tường hoặc giữa những đường phố đông người và đầy khói bụi, thấy một bầu trời bao la có không khí trong sạch trên một sườn núi mát mẻ, bên một cánh rừng thông, một hồ nước hoặc trước mặt biển mênh mông chói nắng có tiếng sóng gầm gào, sẽ giúp cho con người tái tạo lại sức khoẻ, niềm vui sống và nhiệt tình lao động.

Đôi khi, chỉ riêng màu xanh của lá cây hay một tiếng suối róc rách bên rừng cũng đã khiến cho tâm hồn con người lấy được sự thư thái và yên tĩnh.

Ấy vậy mà nhiều người không biết yêu quý và bảo vệ dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chúng ta đều biết khi thiên nhiên nổi giận thì sẽ khó có thể có một ai có thể chống lại.

Với chủ đề kỳ này, “Khát” ở đây có nghĩa là hãy để ý lời nhắc nhở của thiên nhiên.

Bạn Hồ Nhật Ánh (10 tuổi, ở Hà Nội) có tác phẩm: Mặt tối của môi trường, miểu tả về tình trạng con người tàn phá rừng một cách tàn nhẫn để có nguyên liệu vận hành nhà máy, không chỉ dừng lại ở đó mà còn xả thải ra môi trường, khiến cho môi trường tự nhiên bị huỷ hoại hoàn toàn.

Cùng chung ý tưởng ấy, bạn Trịnh Như Hiếu (14 tuổi, ở Ninh Thuận) mang đến tác phẩm với những suy nghĩ của các bạn nhỏ, hướng dẫn mọi người nên và không nên làm gì để bảo vệ môi trường thiên nhiên được sạch hơn.

Cùng chung mục đích kêu gọi mọi người chung tay hành động, tránh để xảy ra những sự việc khôn lường, bạn Phạm Thị Huyền Linh (12 tuổi, ở Kiên Giang) mang đến bức tranh về hình ảnh các bạn học sinh cùng giúp cô lao công dọn dẹp vệ sinh đô thị. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình.

Với tác phẩm: Hãy sử dụng túi giấy của bạn Phạm Đức Thịnh (14 tuổi, ở Bến Tre) bằng những màu sắc tươi sáng, kết hợp với những nét vẽ sinh động và chi tiết như một thông điệp thật tích cực, mong muốn mọi người sử dụng túi giấy nhiều hơn để có được ánh dương rực rỡ phía sau.

Còn bạn Nguyễn Duy Khiêm (14 tuổi, ở Tây Ninh) đã vẽ nên tác phẩm: Hãy sử dụng đồ vật từ rác tái chế. Hãy yêu thương môi trường sống của chúng ta đang ngày ngày khom lưng cõng rác thải. Tái chế từ hộ gia đình sẽ góp phần giảm lượng rác thải sinh hoạt trên trái đất...

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh môi trường: “Khát” – Hãy yêu thương thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.