Thứ bảy, 20/04/2024 14:10 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: Hãy bảo vệ dòng nước xanh

P.T -  Thứ sáu, 18/12/2020 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước đóng một vai trò hết sức to lớn, cũng là một trong những chất quan trọng nhất trên trái đất. Tất cả các loài động vật và thực vật đều phải có nước để tồn tại.

Nếu trái đất không có nước thì sẽ không có sự sống trên trái đất. Đó là điều ai cũng biết nhưng khi có nước mà nguồn nước bị ô nhiễm thì sự sống cũng không thể duy trì được.

Đó là thông điệp được gửi từ các hoạ sĩ nhí tương lai khi gửi tranh về dự thi tại chương trình vẽ tranh “Vì môi trường tương lai”.

Tác phẩm “Chúng ta chung tay bảo vệ môi trường biển” của bạn Tôn Hiểu Đông (9 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) như lời kêu gọi mạnh mẽ chúng ta hãy yêu quý môi trường biển nhiều hơn, đặc biệt là sau những đợt tràn dầu trên khắp các vùng biển miền Trung nước ta.

Với bạn Đặng Minh Trung ở TP Hồ Chí Minh lại mang đến tác phẩm “Vì môi trường tương lai dùng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường”. Dòng nước sẽ giữ được màu xanh nếu nước thải ra không còn tạp chất, có màu đen và bốc mùi hôi.

Cùng chủ đề trên, bạn Kiều Thị Thuý Kiều (14 tuổi, ở An Giang) lại chọn vẽ nên hình ảnh những người công nhân đang thu gom rác thải xung quang một khu vực biển, rất nhiều rác thải trong đó nhiều nhất vẫn là nhựa, sắt và nilon… Mong mọi người có thể nhìn vào thực trạng ấy, cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hơn.

Bạn Huỳnh Thị Ngọc Hương (14 tuổi, ở An Giang) gửi tới tác phẩm “Vì một tương lai xanh”, mọi người cùng nhau hành động, tích cực giảm thiểu rác thải tại các con sông giúp trả lại làn nước trong, tươi mát.

Còn bạn Nguyễn Phan Ngọc Anh (14 tuổi, ở Hoà Bình) là một lời gửi gắm của thế hệ tương lai, mong sau này sẽ có những rô bốt chăm sóc môi trường, giảm sức lao động chân tay, mang lại hiệu quả cao hơn giúp môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp./.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: Hãy bảo vệ dòng nước xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ