Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: Hãy phủ xanh trái đất (Kỳ 3)

MTĐT -  Thứ hai, 05/10/2020 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chỉ cần hành động nhỏ làm nên thế giới xanh” đây là lời quyết tâm của các bạn học sinh, cũng là thông điệp mà BTC muốn gửi đến mọi người.

Trồng cây cũng như “trồng người” Bác Hồ đã nói, đó là công việc cả đời, không thể ngày một ngày hai mà có kết quả nhanh chóng được. Trái Đất đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khí hậu, nhưng ở nhiều khu vực cũng cần được phủ xanh nhiều hơn.

Các tác phẩm BTC giới thiệu đến độc giả kỳ này, bao gồm:

Tác phẩm: Hãy giữ lấy rừng để bảo vệ chính bạn của bạn Phạm Trần Mai Khôi (SN 2012, ở Lâm Đồng), là lời nhắc nhở với mỗi chúng ta.

Bạn Nguyễn Yến Nhi (9 tuổi, ở Bình Định) lại lựa chọn nét vẽ hai mảng màu đối lập, một bên là lâm tặc đang tàn phá rừng lấy gỗ, một bên là các bạn học sinh đang cùng nhau trồng rừng với ước mong sẽ trồng nên rừng cây thật lớn cho quê hương.

Với tác phẩm: Trồng cây bảo vệ rừng của bạn Nguyễn Trần Thảo Ly (SN 2009, ở Bình Thuận) là hình ảnh hai bạn nhỏ mặc trang phục dân tộc cùng nâng đỡ mầm cây. Một ý tưởng mới lạ và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Cũng là bức tranh hai màu đối lập bạn Nguyễn Đăng Khang (11 tuổi, ở Gia Lai) đã dùng ga màu nóng, đậm nét để phác hoạ cảnh hoang tàn khi rừng bị phá huỷ chỉ còn lại những ngôi nhà trơ trọi giữa đất trời bao la. Một bên là gam màu xanh tươi mát của cỏ cây dưới bàn tay chăm sóc của các bạn nhỏ.

Bạn Vũ Gia Minh (SN 2010, ở Hải Phòng) mang đến tác phẩm: Môi trường trong tương lai như mong muốn trái đất sẽ có nhiều màu xanh, các bạn nhỏ có thể vui chơi cùng những chú chim nhỏ.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục gửi thêm nhiều tác phẩm ở kỳ sau, mong các bạn nhỏ luôn ủng hộ!

P.T

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: Hãy phủ xanh trái đất (Kỳ 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ