Thứ sáu, 19/04/2024 07:04 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: Khát - Động vật đang kêu cứu (Kỳ 2)

P.T -  Thứ hai, 28/09/2020 20:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường tự nhiên thay đổi, nhiều loài động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Với chủ đề “Khát” kỳ này mong muốn của các em gửi đến mọi người, hãy bảo vệ động vật xung quanh ta.

Cây cối, động vật, con người và môi trường cùng nhau cấu thành một cộng đồng sinh học – một hệ sinh thái – mà trong đó mỗi bộ phận này đều phụ thuộc vào các bộ phận kia để tồn tại. Khi một bộ phận của cộng đồng đó bị rơi vào tình trạng mất cân bằng hoặc bị loại bỏ thì toàn bộ hệ sinh thái đó sẽ gánh chịu hậu quả.

Em Đỗ Trung Tài (15 tuổi, ở Đắk Nông) vẽ bức tranh với chủ đề “Khai thác động vật hoang dã huỷ hoại môi trường”.

Với bạn Võ Thị Bích Trân (14 tuổi, ở Sóc Trăng) thì lại thể hiện một góc nhìn khác qua bức trang “Chặt phá rừng”. Chính là huỷ hoại đi môi trường sống tự nhiên của các loài động vật.

Cùng chủ đề như bạn Bích Trân nhưng bạn Văn Thiên Toàn (SN 2006, ở Vĩnh Long) mang đến tác phẩm “Chặt phá rừng – Biến đổi khí hậu”. Khi rừng không còn thì không chỉ động vật bị ảnh hưởng, mà con người lại càng hứng chịu hậu quả nặng nề hơn.

Bạn Phạm Lê Phương Thanh (SN 2004, ở Tuyên Quang) gửi đến mọi người thông điệp “Chung tay bảo vệ động vật”. Việc bảo vệ động vật hoang dã có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều tiết và đánh giá chất lượng của môi trường.

Kết lại chủ đề “Khát” kỳ này bạn Lê Quốc Trị (14 tuổi, ở trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Cà Mau) gửi đến chúng ta tác phẩm như “Hãy cho em một trái đất xanh – sạch – đẹp”. Việc bảo vệ động vật hoang dã có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều tiết và đánh giá chất lượng của môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: Khát - Động vật đang kêu cứu (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.