Thứ sáu, 29/03/2024 07:45 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: Khi dòng nước không còn xanh (Kỳ 2)

P.T -  Thứ tư, 14/10/2020 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tài nguyên nước vô cùng quý giá với cuộc sống của chúng ta nhưng không phải ai cũng nhận thức được hết tầm quan trọng ấy. Hãy cùng xem các bạn nhỏ sẽ thể hiện như thế nào qua chủ đề kỳ này….

Như chúng ta đã biết, 70% cơ thể chúng ta là nước, nước trong cơ thể ta chính là dòng máu đỏ chảy trong mỗi con người. Các bạn hãy thử tưởng tưởng xem nếu không có dòng máu này liệu con người có sống được không??? Chỉ một ví dụ rất đơn giản cũng đủ để chúng ta thấy được tầm quan trọng của nước.

Vì vậy, việc bảo vệ nguồn nước quý giá luôn là nhiệm vụ cấp thiết và lâu dài đối với mỗi thế hệ của chúng ta. Qua từng tác phẩm của các bạn chúng ta lại càng thấy rõ hơn về điều đó.

Tác phẩm “Em muốn cá được bơi trong biển nước” của bạn Phạm Duy Lượng (12 tuối, ở Cà Mau) là hiện thực ở nhiều cửa sông, cửa biển ở nước ta. Vẫn có những ống nước thải xả thẳng ra biển, ô tô đổ trộm rác và chất thải… Tât cả đang dần dần huỷ hoại đi môi trường tự nhiên, giết chết nhiều sinh vật. Sông bây giờ không còn cá chỉ có rác, nước thải và váng dầu mà thôi.

Cùng chủ đề ấy, bạn Trương Ngọc Như Ý (sn 2006, ở Long An) lại vẽ hình ảnh một nhà máy đang xả thải trực tiếp ra con sông, trên bờ người công nhân cũng đang đẩy chất thải thẳng xuống sông, dòng nước dần bị đổi màu, các sinh vật mất dần chỗ ở.

Từ những hiện thực đau lòng, bạn Đặng Thị Mỹ Anh (10 tuổi, ở An Giang) gửi đến bức hoạ với hình ảnh các bạn học sinh cùng nhau thu gom rác làm sạch môi trường quê hương.

Còn bạn Huỳnh Thanh Tâm (sn 2008, ở An Giang) là tác phẩm miêu tả vùng quê với một dòng sông – là nơi sinh hoạt của cả cộng đồng. Dù có nhiều rác thải, dòng nước bị ô nhiềm, thậm chí là nơi gia súc xả thải nhưng mọi người vẫn dùng nước để tưới cây, rửa đồ và tắm rửa. Đó là hình ảnh quen thuộc và cũng là lời cảnh báo cho sức khoẻ của cộng đồng, về ý thức của người dân với môi trường xung quanh.

Bạn Trần Nguyễn Gia Hân (sn 2008, ở Bà Rịa – Vũng Tàu) vẽ nên bức tranh bảo vệ môi trường biển với những máy móc lọc nước biển, vệ sinh môi trường và các công nhân dọn dẹp để hằng ngày trả lại màu xanh cho môi trường nước.

Một lần nữa BTC muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của nước, mỗi người hãy biết quý trọng nó hơn. Như theo Maude Barlow, chuyên gia của Dự án Hành Tinh xanh tại Canada, từng là tư vấn cao cấp về nước cho chủ tịch Đại hội đồng Liên hiệp quốc, nước là trung tâm của mọi thứ: “Không có nước thì không có thực phẩm, không có sức khỏe, không có trường học, không có bình quyền và không có hòa bình”./.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: Khi dòng nước không còn xanh (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.