Thứ bảy, 20/04/2024 10:10 (GMT+7)

Vì sao Cty điện lực Hoài Đức bị “tố” lắp công tơ cũ cho cư dân?

Nhóm PV -  Thứ ba, 03/03/2020 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cư dân tại Khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) “tố” Công ty điện lực Hoài Đức lắp công tơ điện “cũ nát” cho các hộ dân. Họ cho rằng đây là hành động xem thường khách hàng.

“Xem thường khách hàng”?

Phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số hộ dân đang sinh sống tại Khu đô thị Lideco (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc khi cho rằng Công ty điện lực Hoài Đức đã lắp công tơ cũ nát cho các cư dân sinh sống tại đây.

 “Đây là một việc làm sai trái của điện lực Hoài Đức. Họ lắp công tơ cũ nát cho hộ dân là việc làm không thể chấp nhận được. Đây gọi là hành động xem thường khách hàng, không tôn trọng khách hàng. Nếu cá nhân hay tập thể cố tình làm việc này thì đề nghị điện lực thành phố Hà Nội xác minh. Sai đến đau và những ai có liên quan đến vụ này cần phải bị xử lý nghiêm. Kiến nghị của tôi là thay ngay công tơ mới có kiểm định chất lượng khi bàn giao có đại diện ban quản lý và đại diện tổ dân phố”, một cư dân sinh sống tại khu đô thị Lideco bức xúc.

Trụ sở công ty Điện lực Hoài Đức.

 Cùng quan điểm, một cư dân sống tại khu nhà vườn đặt câu hỏi, việc Công ty điện lực Hoài Đức cố tình lắp công tơ cũ nhằm mục đích gì?

 Cư dân này nghi vấn: “Phải chăng công tơ cũ đã dùng ở nơi khác rồi, họ lắp đặt để cho tiết kiệm hay nhằm mục đích nào khác? Công tơ ấy chạy có chính xác không? Nhiều người kêu rằng từ khi Công ty điện lực Hoài Đức lắp công tơ này chỉ số điện tăng lên đáng kể. Chúng tôi yêu cầu họ phải đem công tơ đi kiểm định”.

Được biết, ngày 26/2, Tổ quản lý vận hành thuộc Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm đã có văn bản đến các cư dân để mời họp. Văn bản nêu rõ, ngày 13 và 14/1/2020, Khu đô thị Lideco đã bàn giao hệ thống điện cho Công ty điện lực Hoài Đức quản lý. “Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, nhiều ý kiến phản ánh chỉ số điện tăng cao từ khi thay công cơ điện tử của ngành điện. Tổ Quản lý vận hành tổ chức buổi họp cư dân cùng với Công ty điện tực Hoài Đức để giải quyết các vướng mắc”, văn bản nêu rõ.

Công ty điện lực Hoài Đức nói gì?

Trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Công Trấn, Phó giám đốc Kinh doanh (Công ty Điện lực Hoài Đức) cho biết cuối tháng 1/2020, Công ty điện lực Hoài Đức mới tiếp nhận công tơ ở khu đô thị Lideco.

Cư dân tại Khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) “tố” Công ty điện lực Hoài Đức lắp công tơ điện “cũ nát” cho các hộ dân. Ảnh: Internet.

Chúng tôi nhận được phản ánh 40 hộ dân về việc chỉ số điện tăng cao so với tháng trước đề nghị công ty kiểm tra. Sau đó, công ty đã đến tận nhà và tất cả các cư dân đều đồng ý cho kiểm tra. Sau đó, có 2 trường hợp đề nghị kiểm tra công tơ là anh Phạm Mạnh Hùng và chị Nguyễn Thị Liêm”, ông Trấn nói.

Cũng theo vị này, công tơ mà Công ty Điện lực Hoài Đức lắp cho cư dân khu đô thị Lideco là Công tơ điện tử 1 pha CE-18. Công tơ này được quay vòng và Tổng cục Đo lường đã kiểm định. 

Vị Phó giám đốc Kinh doanh nói thêm, Công ty điện lực tiếp nhận 250 chiếc công tơ từ khu đô thị Lideco.

Cũng về vấn đề này, một lãnh đạo Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Từ Liêm cho biết: "Sự việc người dân có thắc mắc về chỉ số điện tiêu thụ tăng lên thì phía điện lực Hoài Đức đã có buổi làm việc với cư dân. Thứ nhất cũng chỉ là hiểu lầm. Thứ hai là công tơ đã 10 năm chưa được kiểm định".

Khi được hỏi rõ hơn về công tơ 10 năm chưa kiểm định thì vị này cho hay, công tơ này là phía đơn vị trúng thầu họ lắp đặt khi thi công các trạm điện hoặc người ta lấy từ bên điện lực Hà Nội.

Trước thông tin này PV muốn được làm rõ hơn thì vị này đã từ chối và cho rằng, phía công ty đã bàn giao cho Công ty Điện lực Hoài Đức nên không còn liên quan nữa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Khu đô thị Lideco nằm trên đường 32 (thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội). Khu độ thị này Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 2007, dự kiến hoàn thành năm 2013. Khu đô thị Lideco được xây dựng với khoảng 650 căn biệt thự mang phong cách châu Âu, dự kiến sẽ có 4.200 cư dân.

Đến năm 2013 mặc dù chủ đầu tư đã bán được khoảng 400 căn nhưng số lượng cư dân chuyển về ở tại đây rất ít. Nhiều căn biệt thự xây thô xong để không đã nhiều năm.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Cty điện lực Hoài Đức bị “tố” lắp công tơ cũ cho cư dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ