Thứ năm, 28/03/2024 21:08 (GMT+7)

Viettel Post từng 'dính phốt' “tráo, rút ruột” hàng của khách

Nhóm PV -  Thứ tư, 01/04/2020 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ vụ khách hàng tố mất 4.000 khẩu trang từ thiện, Viettel Post từng bị tố tráo hàng của khách.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin về việc một doanh nghiệp “tố” Viettel Post làm mất 4.000 khẩu trang từ thiện khi gửi vào Thừa Thiên – Huế (Mất 4.000 khẩu trang từ thiện khi sử dụng dịch vụ Viettel Post?)

Được biết, doanh nghiệp này đã gửi 8 thùng khẩu trang, mỗi thùng 40 hộp (mỗi hộp 50 chiếc) để từ thiện cho người dân vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, khi nhân viên của Viettel Post giao hàng thì phát khách hàng phát hiện băng keo dán một số thùng bị mất, các thùng khác bị móp méo…Kiểm tra kỹ phát hiện mất 80 hộp với 4.000 chiếc khẩu trang.

Khách hàng tố mát 4.000 khẩu trang từ thiện khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post.

Trong biên bản giữa nhân viên của Viettel Post và khách hàng ghi nhận: “Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên bưu tá cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận".

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Viettel “Post liên quan đến lùm xùm bị khách hàng “tố” “rút ruột”, “tráo hàng”…

Giữa tháng 3/2018, Viettel Post bị khách hàng tố tráo nhãn sản phẩm của khách.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ, lô hàng chuyển sang Canada của chị đã bị Viettel Post đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ, lô hàng chuyển sang Canada của chị đã bị Viettel Post đánh tráo nhãn sản phẩm cả ruột lẫn nhãn mác.

Ngày 26/2, gia đình chị Thanh Huyền (Hà Nội) có gửi một thùng nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450 gr tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post.

Theo chị Huyền, đơn hàng của chị được Viettel Post thu phí là 2.200.000 đồng cho dịch vụ chuyển phát nhanh, không được lựa chọn chuyển phát chậm vì tính chất hàng hóa gửi đi.

Bưu cục Viettel Post 115 Thụy Phương khẳng định đây là toàn bộ chi phí dịch vụ, phía nhận hàng ở Canada không phải đóng thêm chi phí gì. Tuy nhiên, khi người nhận hàng ở Canada báo về, chị Huyền mới tá hỏa.

Cụ thể, toàn bộ thùng hàng khi sang tới Canada đã khác hoàn toàn so với thùng hàng chị gửi đi từ Hà Nội.

"Thùng hàng đã bị thay đổi, nhà mình gửi thùng trắng, có nắp, dán băng dính trong, thùng hàng nhận được bên Canada được dán băng dính nâu, không nắp", chị Huyền bức xúc.

Không những vậy, nội dung thùng hàng cũng đã thay đổi. "Sợi nấm đông trùng hạ thảo trong túi không phải sợi nấm mình gửi đi mà bị đánh tráo thành sợi nấm nhợt nhạt, gãy vụn, to, hôi. Tem niêm phong bị rách toàn bộ, nhiều khả năng do đã bị bóc ra đánh tráo ruột. Tem nhãn Đông Trùng Hạ Thảo Hồi Sinh của công ty mình cũng bị bóc đi, thay bằng tem nhãn 'Công ty Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành", chị Huyền cho hay.

Được hứa hẹn hàng sẽ chuyển trong 2-3 ngày, nhưng phải mất 9 ngày thùng hàng của chị Huyền mới tới được địa chỉ nhận. Bên cạnh đó, phía người nhận hàng ở Canada cũng bị thu thêm phí dịch vụ 20,5 CAD (đôla Canada, tương đương khoảng 350.000 đồng).

Cuối tháng 11/2019, anh Trần Văn Vinh (39 tuổi, nhà ở phường Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) cho biết ngày 30.9, anh có đến Viettel post Bưu cục Kinh Dương Vương (154 Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi một bộ giấy tờ bao gồm hồ sơ, sổ hộ khẩu gốc và một chứng minh nhân dân tới địa chỉ Bưu cục Viettel post ở Bến Cát, Bình Dương.

Theo anh Vinh, kiện hàng được gửi dưới dạng chuyển phát nhanh, khối lượng 120 gram. Đến ngày 1/10, khách đã nhận hàng nhưng khi về nhà mở ra kiểm tra thì phát hiện chỉ có hồ sơ mua bán xe máy chứ không có sổ hộ khẩu.

Trước đó, tháng 1/2017, khách hàng Nguyễn Hồng Sơn tại TP.HCM tố Viettel Post đã rút ruột hàng gửi đi, khi 6 chiếc đồng hồ được gửi tới nơi chỉ còn lại 2 chiếc. Một đơn hàng khác gửi 3 chiếc đồng hồ thì không còn chiếc nào trong hộp.

Tháng 5/2017, một clip cho thấy nhân viên công ty này chi nhánh Nam Định đã ném đồ của khách vào thùng xe phía trước khi vận chuyển, khiến dư luận bức xúc. Đồ giá trị của khách hàng bị hư hỏng, những nhân viên liên quan vụ việc này bị đình chỉ công tác.

Tháng 8/2017, một khách hàng tại Hà Nội cũng lên tiếng tố chi nhánh tại Hoàng Mai đã tráo ruột gói hàng vòng phong thủy trị giá 6 triệu đồng của mình khi gửi vào TP.HCM.

ViettelPost là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), chuyên kinh doanh các dịch vụ: Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế nhiều dịch vụ khác nhau như: Dịch vụ chuyển phát nhanh, Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm... Chủ tịch Hội đồng quản trị của Viettel Post là ông Tào Đức Thắng.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Viettel Post từng 'dính phốt' “tráo, rút ruột” hàng của khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.