Thứ sáu, 29/03/2024 13:30 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Trao giải Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”

Đào Tấn -  Thứ hai, 28/09/2020 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức trao giải Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”.

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, chiều 24-9-2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức trao Giải Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”. Các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã đến dự.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về việc giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên” trong 2 năm (2019 - 2020), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi; tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các cơ quan báo chí, các nhà báo chuyên và không chuyên, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh tham gia.

Trao giải Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Vinh trao thưởng cho tác giả đoạt giải A.

Sau 2 năm, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 tác phẩm của hơn 100 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên tham gia ở cả 5 loại hình báo chí gồm: Báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình và ảnh báo chí. Các tác phẩm này đã được đăng tải trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong tỉnh như: Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Phúc, Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc và Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh. Một số tác phẩm được đăng tải trên các báo, tạp chí Trung ương và các ngành như: Báo Nhân dân điện tử, Báo Quân đội nhân dân, Tạp chí Xây dựng Đảng điện tử, Tạp chí Tuyên giáo, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 148 tác phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo. Các tác phẩm dự thi đã bám sát Thể lệ cuộc thi; đề tài, chủ đề, nội dung, hình thức, bút pháp thể hiện phong phú; phản ánh trung thực, khách quan, kịp thời và toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội; bảo đảm đúng định hướng tư tưởng, chính trị của Đảng và của tỉnh; phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá truyền thống của dân tộc. Các tác phẩm không chỉ phản ánh những thành tựu mà còn đề cập tới những hạn chế, bất cập ở một số lĩnh vực và kiến nghị các giải pháp khắc phục.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh trao thưởng cho các tác giả đoạt giải B.

Qua các tác phẩm dự thi cho thấy báo chí đã phát huy vai trò xung kích trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; là cầu nối đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào cuộc sống. Trong đó nổi bật là tuyên truyền, phản ánh toàn diện, có chiều sâu những thành tựu của tỉnh sau 70 năm thành lập và 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, góp phần tạo khí thế hân hoan, phấn khởi, tự hào, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”, đề tài nông nghiệp, nông dân, xây dựng nông thôn mới được nhiều tác giả tập trung khai thác. Các tác phẩm đã phản ánh khá toàn diện bức tranh nông nghiệp, nông dân và nông thôn mới của tỉnh trên nhiều bình diện khác nhau.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Khánh Lân và Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc Nguyễn Khắc Hiếu trao thưởng cho các tác giả đoạt Giải C

Đề tài về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị - một trong những đề tài khó viết và có số lượng tác phẩm ít trong các cuộc thi trước đây nhưng đến Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”, số lượng tác phẩm đã tăng và có nhiều tác phẩm chất lượng cao. Nội dung các tác phẩm không chỉ phản ánh những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng mà còn phát hiện nhiều điểm mới, cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến; những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, bình luận, phân tích, đưa ra một số giải pháp, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19, trong bối cảnh Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước có trường hợp dương tích với virus SARS-CoV-2, các nhà báo không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, lăn lội nơi tuyến đầu, làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, kịp thời thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và các cấp, các ngành; diễn biến tình hình dịch bệnh; kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, đồng thời chuyển tải thông điệp về trách nhiệm phòng, chống dịch tới tất cả các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay cùng cả nước và thế giới chiến thắng dịch bệnh.

Các tác phẩm dự thi cho thấy các nhà báo đã bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn đời sống xã hội, đặc biệt là việc triển khai nhiệm vụ đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, những vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng của tỉnh; vấn đề mới, nóng, đã và đang được dư luận xã hội quan tâm, cần sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn được 41 tác phẩm để trao giải, trong đó có 1 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C, 20 Giải Khuyến khích ở cả 5 loại hình báo chí.

Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên” đã thành công tốt đẹp, tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và trách nhiệm, tình cảm của đội ngũ người làm báo và những cây bút không chuyên với việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Trao giải Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới