Thứ sáu, 29/03/2024 16:37 (GMT+7)

Women's World Cup 2019 - Biểu tượng Google doodles hôm nay

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Women's World Cup 2019 lần thứ 8 sẽ được bắt đầu ngày hôm nay 7/6, được Fifa coi là quan trọng nhất trong lịch sử khi nó mang theo những thay đổi lớn về định hướng phát triển của môn thể thao vua.

Women's World Cup 2019 và lịch sử 32 năm tồn tại

Chưa bao giờ có nhiều tài năng hay nhiều ứng cử viên danh hiệu như vậy và có lẽ, chưa bao giờ bóng đá nữ lại có một nền tảng như vậy. Cuộc thi kéo dài bốn tuần tại Pháp mang đến cơ hội thay đổi thái độ, thúc đẩy sự bình đẳng tiến xa hơn.

Được thành lập vào năm 1991, ban đầu là Giải vô địch thế giới FIFA dành cho bóng đá nữ cho M & M Cup, chỉ sau khi giải đấu ở Trung Quốc, FIFA, cơ quan quản lý môn thể thao này, cho phép nó được gọi là World Cup - World Cup của Phụ nữ vẫn còn, nói một cách tương đối, trong giai đoạn trứng nước.

Nhưng có một cảm giác rằng Pháp 2019 có thể là một bước ngoặt. Hai mươi năm sau World Cup Phụ nữ 1999 phá kỷ lục đã đẩy trò chơi của phụ nữ vào ý thức rộng hơn, tháng tiếp theo tạo cơ hội không chỉ xây dựng trên những nền tảng đó mà còn vượt qua thành tích của những người đột phá năm 1999.

Các ngôi sao toàn cầu sẽ xuất hiện trong suốt 52 trò chơi với tư cách khán giả lớn hơn bao giờ hết để theo dõi nhiều quốc gia hơn bao giờ hết để cạnh tranh giải thưởng danh giá.

Sức chứa của các sân vận động ở Pháp có nghĩa là số người tham dự kỷ lục 90.185 được thiết lập vào buổi chiều ở California vào mùa hè năm 1999 - vẫn là một kỷ lục cho một sự kiện thể thao nữ - sẽ không bị lu mờ, nhưng số liệu truyền hình cho Pháp 2019 là dự kiến sẽ đưa World Cup nữ 2015, thu hút khán giả truyền hình toàn cầu 750 triệu, trong bóng râm.

Những thành công vượt ngoài mong đợi của Fiffa

Vào tháng Tư, FIFA cho biết doanh thu bán vé là "phá vỡ kỷ lục". Trận đấu mở màn tại Công viên giải trí và trận bán kết và trận chung kết tại Stade de Lyon đã được bán hết trong vòng 48 giờ sau khi mở bán.

Đó là sự tập trung vào giải đấu, nó khiến những người chơi cũ ước họ có thể chơi lại. Đối với những người lớn lên trong một thế giới nơi các cô gái trẻ phải vật lộn để tìm kiếm các đội, tốc độ tiến bộ đạt được trong những năm gần đây là một điều bất ngờ.
Kelly Smith được coi là nữ cầu thủ bóng đá giỏi nhất từng chơi cho đội tuyển Anh, có 117 lần ra sân từ năm 1995 đến 2014.

Biểu trưng của Google doodles ngày hôm nay thể hiện giá trị của giải đấu vượt ra ngoài khuôn khổ thể thao. (Ảnh: Google).

"Đó là một cái mở mắt, chỉ là sự chú ý bây giờ dành cho bóng đá nữ", Smith, nói như một phần của Ba Vương quốc Anh tiết lộ ba biểu tượng cảm xúc sư tử (đội nữ của Anh được gọi là Lionesses) ở phía trước cửa hàng hàng đầu của London, nói với CNN Thể thao.

"Một số quốc gia đang đầu tư nhiều tài nguyên hơn. FIFA đã mở giải đấu tới 24 đội, vì vậy nhiều quốc gia đang bắt đầu trải nghiệm giải bóng đá.

"Khi tôi đang chơi, chỉ có hai hoặc ba đội có khả năng vô địch World Cup. Bây giờ bạn có thể kể tên sáu đến tám đội có khả năng làm điều gì đó đặc biệt tại giải đấu này và nó giúp nó cạnh tranh hơn, làm cho nó tốt hơn cho người xem xem.

"Và có rất nhiều câu chuyện hay về phụ nữ. Có rất nhiều chiến dịch truyền thông xã hội quảng bá cho các cầu thủ và đội. Hiện tại có rất nhiề

Sự trỗi dậy của bóng đá nữ là kết quả của vô số lý do, sự thay đổi lớn nhất được cho là của xã hội (đây sẽ là giải đấu đầu tiên kể từ phong trào #MeToo), và bây giờ các nhà tài trợ và FIFA đang thêm tiếng nói của họ.

Năm ngoái, FIFA đã công bố một chiến lược toàn cầu gồm năm mục tiêu để phát triển trò chơi, một là đảm bảo tất cả 211 thành viên có kế hoạch toàn diện cho phụ nữ vào năm 2022.

Cơ quan quản lý cho biết họ muốn sự tham gia của phụ nữ sẽ tăng gấp đôi lên 60 triệu trên toàn thế giới vào năm 2026 và rằng trò chơi của phụ nữ mang đến "những cơ hội lớn chưa được khai thác", nhưng vẫn tiếp tục chỉ trích FIFA về số tiền thưởng được cung cấp tại giải đấu này.

Tăng từ 15 triệu đô la năm 2015 lên 30 triệu đô la, tổng giải thưởng đã tăng gấp đôi kể từ năm 2015, nhưng đối với World Cup 2018 nam là 400 triệu đô la, với người chiến thắng Pháp mang về nhà 38 triệu đô la.

"Các cầu thủ đội tuyển quốc gia nữ trên toàn thế giới nên được đối xử bình đẳng với các đồng đội nam quốc gia của họ; điều này bao gồm cả việc đi lại và chỗ ở cũng như điều trị y tế và bồi thường tài chính của họ", công ty FIFPro của thế giới nói vào đầu tuần này.

"Trong vài tuần qua, FIFA đã đồng ý với yêu cầu của chúng tôi để bắt đầu đàm phán các điều kiện mới cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia nữ sau World Cup 2019 và chúng tôi quyết tâm tiến bộ thực sự và lâu dài thay cho họ."

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 có 24 đội tham dự, được chia thành 6 bảng như sau:

Bảng A sẽ diễn ra từ ngày 7 - 17/6/2019. Bảng này bao gồm chủ nhà Pháp, Nigeria, Na Uy và Hàn Quốc. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bảng B sẽ diễn ra từ ngày 8 - 17/6/2019. Bảng này bao gồm Trung Quốc, Đức, Nam Phi và Tây Ban Nha. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bảng C sẽ diễn ra từ ngày 9 - 18/6/2019. Bảng này bao gồm Úc, Brasil, Ý và Jamaica. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bảng D sẽ diễn ra từ ngày 9 - 19/6/2019. Bảng này bao gồm Argentina, Anh, Nhật Bản và Scotland. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bảng E sẽ diễn ra từ ngày 10 - 20/6/2019. Bảng này bao gồm Cameroon, Canada, Hà Lan và New Zealand. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bảng F sẽ diễn ra từ ngày 11 - 20/6/2019. Bảng này bao gồm Chile, Thụy Điển, Thái Lan và Hoa Kỳ. Hai đội hàng đầu, có thể cùng với đội xếp thứ ba, sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Bốn đội xếp thứ ba tốt nhất từ 6 bảng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp cùng với 6 đội nhất bảng và 6 đội nhì bảng.

Bạn đang đọc bài viết Women's World Cup 2019 - Biểu tượng Google doodles hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.