Thứ năm, 28/03/2024 17:12 (GMT+7)

12 địa phương “nguy cơ cao” cần cách ly xã hội thêm 1 tuần

MTĐT -  Thứ tư, 15/04/2020 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chỉ đạo kiến nghị những tỉnh "nguy cơ cao" tiếp tục thực nghiêm các nội dung của chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ít nhất đến hết ngày 22/4.

Sáng nay (15/4), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và thống nhất với ý kiến kiến nghị Thủ tướng, Thường trực Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện “cách ly xã hội” theo Chỉ thị 16.

Qua tình hình dịch bệnh của các tỉnh, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 chia các địa phương thành 3 nhóm nguy cơ lây nhiễm cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp.

Ban chỉ đạo phân loại nhóm các địa phương theo các tiêu chí như có đầu mối giao thông, mật độ di chuyển, đi lại lớn; có biên giới, nhiều người qua lại biên giới; những điểm trước đây có tiếp xúc rất nhiều với người nước ngoài; mật độ dân cư; mật độ các nhà máy, khu công nghiệp tập trung...

Hình ảnh đường phố Hà Nội những ngày thực hiện cách ly xã hội.

Trong đó, nhóm "nguy cơ cao" gồm 12 tỉnh thành gồm: TP.HCM, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Ban chỉ đạo kiến nghị những tỉnh này tiếp tục thực nghiêm các nội dung của chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ít nhất đến hết ngày 22/4.

Nhóm "có nguy cơ" gồm 15 tỉnh, thành: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Kiên Giang, Nam Định, Hải Phòng, Sóc Trăng, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp, Bình Phước, Nghệ An, Lạng Sơn, An Giang. Các tỉnh, thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Đối với hai nhóm này, Ban chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo cho một số hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động có điều kiện trên cơ sở bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ… Đồng thời, thực hiện các giải pháp hạn chế người dân ra khỏi nhà, nếu ra phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay.

Mặt khác, cấm tập trung đông người, kể cả các hoạt động tôn giáo, vui chơi giải trí.

Ban chỉ đạo cũng thống nhất sẽ đưa ra những yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các tỉnh trong cả nước phải thực hiện nghiêm chỉnh như: đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách, bảo đảm vệ sinh dịch tễ... Một số loại hình dịch vụ kinh doanh, vui chơi giải trí chưa được phép hoạt động.

Ban chỉ đạo cũng đã nhận được báo cáo trả lời của 58 tỉnh, thành phố. Trong đó, 24 tỉnh đề nghị thực hiện giãn cách xã hội hết tháng 4, 3 địa phương đề nghị thực hiện thêm 1 tuần, 2 tỉnh đề nghị tiếp tục Chỉ thị 16 đén khi không còn ca nhiễm thứ phát, 3 nơi đề nghị giãn cách tỉnh với tỉnh, 3 tỉnh đề nghị ngừng thực hiện cách ly xã hội đối với nơi chưa có dịch...

Tính đến sáng nay (15/4), Việt Nam có 267 bệnh nhân mắc Covid-19. Bệnh nhân mới là nam, 46 tuổi, xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Đây là bố của BN257, chồng của BN258, có tiếp xúc gần với BN243 tại nhà ngày 20/3.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, trong số 267 bệnh nhân có 160 người từ nước ngoài chiếm 59,9%, 107 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,1%.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 67.835. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 533, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 12.573, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 54.729.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 12 địa phương “nguy cơ cao” cần cách ly xã hội thêm 1 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.