Thứ bảy, 20/04/2024 18:03 (GMT+7)

4 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu bị cách ly

MTĐT -  Thứ hai, 09/07/2018 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người thân các thành viên trong đội bóng được giải cứu buộc phải đứng cách bệnh nhân từ 1m đến 2m cho đến khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm.

Tờ Guardian dẫn thông tin từ giới chức y tế Thái Lan cho biết, 4 thành viên đội bóng thiếu niên được đưa ra khỏi hang Tham Luang vào ngày 8/7 đều ổn định sức khỏe và có thể gặp gỡ gia đình vào cuối ngày hôm nay (9/7).

Xe chở các thành viên được giải cứu tới bệnh viện. Ảnh: The Guardian.

Ông Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra viên tại Bộ Y tế Thái Lan thông báo, 4 cậu bé đang trải qua một loạt các xét nghiệm tại bệnh viện Prachanukroh ở Chiang Rai. Cuối ngày hôm nay, họ có thể gặp người thân trong gia đình. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình chỉ được cho phép gặp mặt và nói chuyện với bệnh nhân. “Họ không thể ôm hôn hay động chạm thân thể và phải đứng cách các bệnh nhân từ 1m đến 2m cho đến khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm máu”, tờ nhật báo Kom Chad Lek dẫn lời ông Lertwilairattanapong cho biết rõ hơn.

Hiện giờ các nhân viên y tế đang kiểm tra và theo dõi sát sao nhằm đảm bảo các nạn nhân không bị mắc các loại bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng như bệnh do xoắn khuẩn Leptospira gây ra. Theo tờ Kom Chad Led, 4 nạn nhân phải làm các đợt xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và chụp X-quang phổi. Một trong những mối quan tâm hiện giờ là các bệnh nhân có thể mắc hội chức tái dưỡng (một loạt các rối loạn chuyển hóa xảy ra ở các bệnh nhân nhịn đói lâu ngày).

Trả lời phỏng vấn Reuters, anh Somboon Sompiangjai, cha của 1 cậu bé cho biết “Đến giờ phút này tôi vẫn chưa biết đứa trẻ nào được đưa ra. Chúng tôi không thể đến thăm con trai chúng tôi trong bệnh viện vì các cháu cần được theo dõi trong 48 giờ. Tôi hy vọng sẽ có tin tốt lành trong ngày hôm nay”.

Theo VOV
Theo The Guardian
Bạn đang đọc bài viết 4 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu bị cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất