Thứ tư, 24/04/2024 12:12 (GMT+7)

750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống Covid-19

Tâm An -  Thứ sáu, 31/07/2020 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

745 nhân viên y tế, sinh viên y dược ở Đà Nẵng đã tình nguyện tham gia để tăng cường cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, đơn vị đã kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học tại Đà Nẵng huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược tình nguyện tham gia công tác chống dịch.

Tính đến nay, đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y - dược tự nguyện tham gia. Trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) và 657 sinh viên chuyên ngành y, dược.

750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có kế hoạch tăng cường các nhân viên y tế này đến hỗ trợ tại các cơ sở y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Ngoài ra, đối với nhóm học việc, thực hành tay nghề được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung.

Còn nhóm sinh viên y, dược được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 Trung tâm Y tế các quận, huyện tại Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu,...

Bạn đang đọc bài viết 750 sinh viên, nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.