Thứ sáu, 29/03/2024 20:55 (GMT+7)

Đại sứ áo dài VN truyền tải thông điệp tránh xa ma túy

Nguyên Thảo - Thu Hiền -  Thứ hai, 28/10/2019 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự lễ khánh thành Nhà triển lãm “Tác hại của ma túy”, Tân Đại sứ áo dài VN Trần Trung Trà muốn góp tiếng nói cùng nghệ sỹ Việt truyền tải thông điệp Hãy tránh xa ma túy đến thanh niên Việt Nam.

Tại TP.HCM, lần đầu tiên một mô hình nhà triển lãm chuyên trưng bày về tác hại của ma túy được đưa vào hoạt động nhằm mục đích truyền tải thông tin đến thanh thiếu niên, giúp các bạn trẻ nâng cao nhận thức về hiểm họa ma túy, từ đó có ý thức về việc bảo vệ bản thân tránh xa ma túy.

NTK Việt Hùng, Nghệ sỹ Thúy Nga, Đại sứ áo dài VN Trần Trung Trà chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP tại lễ khánh thành Nhà triển lãm “Tác hại của ma túy”

Buổi khánh thành triển lãm có sự tham dự của lãnh đạo thành phố và nhiều gương mặt văn nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSUT Tuyết Thu, NSUT Trịnh Kim Chi, NTK Việt Hùng, Hoa hậu Diễm Hương, nghệ sỹ Thuý Nga, Ca sĩ Quốc Đại, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Người dẫn chương trình Phước Lập, Anh Quân, Quốc Bình, Huỳnh Giao, DVĐA Kiều Chinh…Bên cạnh đó là sự tham gia của đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nghệ sỹ Thúy Nga và Đại sứ áo dài VN Trần Trung Trà

Với nhiều hình thức khác nhau như trưng bày hiện vật, tư liệu, hoạt động tương tác, kỹ thuật trình chiếu… triển lãm cung cấp cho người xem một lượng lớn thông tin vô cùng hữu hiệu về các loại ma túy, sức ảnh hưởng của nó và công tác phòng chống ma túy hiện nay.

Thông qua các ứng dụng công nghệ đa phương tiện cũng sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thực nhất về sự nguy hiểm của ma túy đối với bản thân và cộng đồng; Đồng thời, cung cấp cho người xem những thông tin hữu ích về các loại ma túy cùng ảnh hưởng của nó, điểm hình là  không gian mô phỏng khuôn mặt trước và sau khi nghiện ma túy, mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn hay các hoạt động tương tác khác đa dạng khác về sự nguy hiểm của ma túy với bản thân và cộng đồng.

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM cho biết các công tác phục vụ triển lãm đã được chuẩn bị từ một năm trước. Hiện nhà triển lãm đã hoàn thành giai đoạn 1 và nhận được sự ủng hộ, quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp nhiệt thành của các sở ban ngành TP và các đơn vị tổ chức triển lãm chuyên nghiệp, sự hỗ trợ chặt chẽ của các đơn vị doanh nghiệp cùng chung chí hướng phụng sự xã hội. "Trong quá trình mở cửa, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin và đầu tư thêm về công nghệ để triển lãm thêm phần thu hút đối với các bạn trẻ." - Ông Phúc  nói.

Tham dự triển lãm, Tân Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Quý ông 2019 Trần Trung Trà cho biết anh tìm được những bài học rất thiết thực khi tham gia triển lãm này. Trần Trung Trà chia sẻ: “Tác hại của ma túy” là một triển lãm mang tính giáo dục cao, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức, biết được cách phân loại, tác hại và cách phòng chống các mối đe dọa từ ma túy. Triển lãm nhằm truyền đi những thông điệp tích cực, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Cùng với những hoạt động cộng đồng tốt đẹp mà cuộc thi Đại sứ Áo dài Việt Nam đang lan tỏa, em sẽ góp tiếng nói của mình với những việc làm thiết thực và tích cực để giúp các bạn trẻ tránh xa ma túy, nâng cao nhận thức về hiểm họa ma túy. Em sẽ vận động để đông đảo các bạn trẻ đến xem triển lãm, tận mắt thấy được sự hủy diệt của ma túy. Em mong muốn “Hãy tránh xa ma túy” chính là thông điệp dành cho tất cả mọi người!”.

Nhà triển lãm “Tác hại của ma túy” mở cửa trong hơn 8 tháng, từ ngày 26/10/2019 đến hết tháng 6/2020, giúp công chúng trẻ tại TP.HCM có dịp tìm hiểu, nâng cao nhận thức về hiểm họa ma túy- đang là vấn nạn của đời sống xã hội không chỉ ở Việt Nam mà là bóng ma đe dọa toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ áo dài VN truyền tải thông điệp tránh xa ma túy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới