Thứ năm, 25/04/2024 00:40 (GMT+7)

Ấm lòng máy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo giữa đại dịch

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếc máy phát gạo miễn phí đầu tiên được đặt tại đường Vườn Lài (Q.Tân Phú, TP.HCM) dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua mùa dịch.

Video: ATM phát gạo miễn phí tại TP.HCM (Nguồn: Tuổi trẻ):

Từ khi Chính phủ tạm ngưng phát hành xổ số kiến thiết và cách ly xã hội để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nhiều người sống bằng nghề bán vé số, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn... đã trở nên khó khăn hơn.

Mới đây, một chiếc máy phát gạo miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19 đặt tại số 204B đường Vườn Lài (quận Tân Phú, TP.HCM) vừa được khai trương và hoạt động 24/24 giờ. Người nhận chỉ cần đến bấm nút, gạo trong "ATM gạo" sẽ tự động chảy ra.

Máy ATM phát gạo miễn phí được đặt tại số 204B đường Vườn Lài (quận Tân Phú, TP.HCM). Ảnh: Dân Việt.

Người sáng chế ra chiếc máy này là anh Hoàng Tuấn Anh - CEO Công ty PHGLock (quận Tân Phú, TPHCM). Theo báo Tuổi trẻ, chia sẻ về ý tưởng này, anh Tuấn Anh cho biết có nhiều người làm từ thiện trong mùa dịch, nhưng thấy người dân tụ tập đông dễ lây lan dịch bệnh, bản thân làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử nên anh nghĩ ra chiếc máy phát gạo này.

"Chiếc máy hoạt động 24/24 nên nếu đông quá người dân có thể giãn ra rồi quay lại nhận sau không sợ hết. Khi làm máy, đang dịch, trang thiết bị thiếu do các cửa hàng nghỉ, nên tôi cho anh em công ty gỡ tạm máy thử khóa để làm", anh Tuấn Anh cho biết.

“Ưu điểm của hệ thống này sẽ giúp giám sát có đúng người nghèo hay không, hoặc người đó có tới lấy 2-3 lần trong ngày hay không. Chiếc máy sẽ giám sát việc đó và nếu đúng người thì máy sẽ phát gạo”, anh Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Chiếc máy còn giám sát được có đúng người nghèo hay không.

Anh Tuấn Anh chia sẻ thêm mỗi ngày "bên anh" bỏ tiền ra mua và phát 500kg gạo. Anh cử 3 người trực 24/24 để hướng dẫn và phục vụ người dân. Với những người khá giả, nhân viên trực sẽ từ chối để dành cho người khó khăn thật sự.

Chủ doanh nghiệp này còn cho biết, sắp tới sẽ mở rộng khoảng 100 điểm phát gạo tự động như thế này. Anh cố gắng duy trì trong khả năng có thể để san sẻ cho bà con nghèo.

Đồng thời, hy vọng sẽ có nhiều Mạnh Thường Quân chung tay góp sức giúp đỡ bà con nghèo đến khi dịch bệnh được đẩy lùi, cuộc sống của người dân ổn định.

Máy ATM phát gạo hoạt động 24/24h. 

Dự kiến máy phát gạo tự động này sẽ hoạt động đến hết mùa dịch COVID-19. Khoảng 1-2 tháng sau khi hết dịch bệnh, khi mà các công nhân hoặc những người lao động khó khăn đã có công ăn việc làm ổn định thì anh Tuấn Anh sẽ ngưng không phát nữa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng máy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo giữa đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành