Thứ ba, 16/04/2024 11:19 (GMT+7)

'ATM gạo' thắm đượm tình người ở Đất mũi Cà Mau

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một hình thức cấp phát gạo cho người nghèo trong đại dịch COVID - 19 đã lan toả đến người dân Đất mũi Cà Mau.

Sáng 12/4, một cây “ATM gạo” đặt tài khuôn viên UBND phương 8 (thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, với dòng chữ “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn thì nhường cho người khác”.

Ông Trần  Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, với mong muốn giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, bán vé số… bị ảnh hưởng dịch COVID-19, ông và nhóm bạn bàn bạc với nhau, thống nhất lắp ráp một cây “ATM gạo” hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Anh Dương Ngọc Lợi, người thiết kế cây “ATM gạo” cho biết, cây “ATM gạo” gồm bồn chứa gạo, kết nối với hệ điều khiển trung tâm, cảm ứng quang học nên người dân muốn “rút” gạo chỉ cần đưa bàn tay vào vị trí biểu tượng, gạo theo ống chảy xuống và mỗi lần được khoảng 3kg gạo.

Ngay khi cây “ATM gạo” hoạt động, nhiều người nghèo, bán vé só, người có hoàn cảnh khó khăn vui vẻ đến nhận gạo.

Người bán vé số cũng được nhận một phần gạo cho gia đình

Người nghèo khó được hỗ trợ gạo trong mùa dịch COVID -19

 Tại “ATM gạo”, UBND phưởng 8 bố trí lực lượng hướng dẫn người đến “rút” gạo xếp hàng một cách trật tự, đúng quy định, giữ khoảng cách 2 m.

Ban đầu, ông Trần Quang Vinh và những người bạn tổ chức, vận động cá nhân ủng hộ gạo. Khi cây “ATM gạo” ra đời, nhiều người chở gạo đến ủng hộ, đổ đầy bồn chứa và gởi gắm tình người trong đại dịch.

“Chúng tôi sẽ duy trì 'ATM gạo' đến hết thời gian cách ly, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trong những người ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19. Sau đó, tùy tình hình, nhất là nguồn gạo ủng hộ, chúng tôi sẽ tính các bước tiếp theo”- ông Trần Quang Vinh nói.

TheoVTCNews

Bạn đang đọc bài viết 'ATM gạo' thắm đượm tình người ở Đất mũi Cà Mau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!