Thứ tư, 17/04/2024 04:35 (GMT+7)

ATM gạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Đà Nẵng

Nguyễn Thúy -  Thứ ba, 18/08/2020 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ATM gạo đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vừa được lắp đặt tại Đà Nẵng. Cây ATM gạo này có thể nhận diện được đúng những người nghèo đã được lập trình sẵn thì mới nhả gạo.

Ngày 18/8, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình ATM gạo - hạt giống tâm hồn nhằm giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. 

Đây là ATM gạo công nghệ cao, được ứng dựng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, do 1 công ty công nghệ và các nhà các nhà hảo tâm tài trợ cho Đà Nẵng.

ATM sẽ được lập trình sẵn danh sách những người khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Khi đến nhận gạo, người dân ấn vào nút chụp ảnh trên màn hình điện thoại, hệ thống sẽ tự động nhận diện. Nếu có tên trong danh sách thì màn hình điện thoại sẽ báo "thành công" và "gởi lệnh" cho ATM sẵn sàng nhả gạo.

Người dân tự đạp chân vào bàn đạp phía dưới máy ATM để lấy gạo.

Trung bình mỗi lần ấn nút, ATM thông minh này sẽ nhả ra 3 kg gạo.

Đặc biệt, ATM sẽ gọi điện trước 30 phút để hẹn lịch cho người dân đến nhận gạo.

Nhằm đảm bảo không tụ tập đông người, người dân phải đến đúng giờ đã được hẹn trước với mình thì ATM mới nhả gạo. Mỗi người dân chỉ mất khoảng 5 phút để có thể nhận 6kg gạo.

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi lại máy ATM để nhận gạo.

Thời gian tới, những trụ ATM gạo ứng dụng công nghệ cao này sẽ được lắp đặt tại nhiều xã phường trên địa bàn Đà Nẵng, nhằm chung tay cùng chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu "Không để hộ khó khăn thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19".

Bạn đang đọc bài viết ATM gạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.