Thứ năm, 25/04/2024 11:42 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu đóng bãi tắm, cấm hoạt động hội họp trên 20 người

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù thuộc nhóm “nguy cơ thấp” bị dịch COVID-19 nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định đóng cửa bãi tắm, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện trên 20 người.

Ngày 17/4, ông Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ký công văn quy định về kiểm soát để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh này tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện trên 20 người trong một phòng trừ những sự kiện chính trị, kinh tế đặc biệt quan trọng, nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các biện pháp phòng chống dịch.

Các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các tụ điểm vui chơi giải trí cũng bị tạm dừng. Ngoài ra, các hoạt động như bãi tắm biển, karaoke, massage, phòng trà, rạp chiếu phim, spa… cũng phải đóng cửa.

Các hoạt động tắm biển, rạp chiếu phim, spa... vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Đối với vận tải, hạn chế di chuyển của người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch đến cũng như hạn chế vận chuyển hành khách ra - vào tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng có những quy định "nới lỏng". Cụ thể, công viên công cộng được mở cửa trở lại.

Những môn thể thao như golf, gym, cầu lông, yoga, tennis được phép hoạt động nhưng không quá 10 người/chỗ/sân. Sân vận động thì không quá 20 người/sân.

Ngoài ra, những cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát được mở cửa nhưng không quá 10 người/ lần phục vụ, nhà hàng không quá 20 người/ lần phục vụ. Các tiệm uốn, cắt tóc và nail không quá 5 người, bao gồm cả thợ và khách.

Các loại hình được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc chung trong phòng, chống dịch Covid-19. Chủ cơ sở phả tự đảm bảo các điều kiện quy định về phòng, chống dịch khi mở cửa hoạt động.

Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu người dân hạn chế việc di chuyển, nhất là từ tỉnh, thành phố có dịch đến và ngược lại, trừ các phương tiện chở hàng hóa; sẽ xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu đóng bãi tắm, cấm hoạt động hội họp trên 20 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới