Thứ tư, 24/04/2024 21:45 (GMT+7)

Bắc Giang: F3 được phép đi làm việc song phải thực hiện nghiêm 5K

Minh Phan -  Thứ sáu, 14/05/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản số 2125/UBND-KGVX ngày 14/5/2021 về việc cho phép những người thuộc diện F3 của bệnh nhân Covid-19 đi làm và học tập trở lại.

Theo văn bản, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh và từng địa phương.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động của các cơ quan nhà nước, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tất cả những người được xác định là F3 trong thời gian vừa qua được phép đi làm việc và học tập trở lại. Thời gian thực hiện từ 13 giờ, ngày 14/5/2021.

Đồng thời, trong quá trình đi làm, đi học trở lại phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi làm việc, học tập; tiếp tục tự theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng nhiễm Covid-19 phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo cơ quan, đơn vị hoặc cơ sở y tế gần nhất để được cách ly, xét nghiệm, điều trị, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình quản lý./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: F3 được phép đi làm việc song phải thực hiện nghiêm 5K. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.