Thứ ba, 23/04/2024 19:24 (GMT+7)

Bắc Giang ra công điện khẩn nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID - 19

MTĐT -  Thứ bảy, 30/01/2021 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra công điện khẩn về nâng cao cấp độ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19

Cụ thể, Công điện khẩn nêu: Căn cứ diễn biến thực tế tình hình dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện một số biện pháp nâng cao cấp độ phòng, chống dịch như sau:

Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát giao thông của các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động: Yêu cầu tất cả các phương tiện và người dân từ phía Quảng Ninh, Hải Dương không được đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chỉ đạo cấp xã, cấp thôn phải quản chặt địa bàn, trường hợp người nhập cảnh trái phép hoặc từ các vùng có dịch trở về thì phải xác minh, áp dụng biện pháp cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay; không được để sót trường hợp nào.

Một chốt kiểm soát dịch tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. (Ảnh:Báo Tiền Phong).

Tập trung cao cho việc rà soát các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn có liên quan đến những ca nhiễm COVID -19 và những địa điểm Bộ Y tế công bố hàng ngày; áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả các trường hợp F1 kể từ ngày 29.01.2021.

Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND, trưởng công an cấp xã, trưởng các thôn, bản, tổ dân phố chịu trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng người từ các vùng có dịch hoặc người nhập cảnh trái phép vào địa bàn mà không được phát hiện, áp dụng biện pháp cách ly y tế kịp thời.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nội dung chỉ đạo trên.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 6 giờ ngày 29.1, tỉnh Bắc Giang đã xác định được 7 trường hợp F1, 260 F2 và 105 F3 liên quan đến các bệnh nhân 1552, 1553.

Trong số này có 4 trường hợp đang cách ly tại Bắc Giang (gồm 3 người ở huyện Lục Nam và 1 người ở huyện Yên Dũng) và 3 trường hợp cách ly tại Hải Dương.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang ra công điện khẩn nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID - 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới