Thứ sáu, 19/04/2024 22:24 (GMT+7)

Bắc Giang: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Lam Vy -  Thứ tư, 09/06/2021 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của người dân, về tổng thể, tỉnh ta đã cơ bản kiểm soát được tình hình và bước đầu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh tại các địa bàn trọng điểm.

Để đạt mục tiêu sau ngày 21/6/2021 cơ bản không còn trường hợp nào bị lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn Bắc Giang. Đây là giai đoạn để tấn công, dập dịch quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ nhất, người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa trong 14 ngày tới, ai không có việc gì thật sự cần thiết thì không ra ngoài, thực hiện người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không ai đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình với tinh thần “Nhà nhà cửa đóng then cài”. Thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân ở các địa phương khác trong tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội và cách ly y tế; nghiêm cấm người dân tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao; không tụ tập xem bóng đá, ăn uống tại gia đình; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, cài đặt và sử dụng Bluezone, khai báo y tế đầy đủ; hạn chế tối đa việc đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Thứ hai, UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Củng cố, phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng tại khu dân cư trong phòng, chống dịch. Sau ngày 21/6/2021, địa phương nào để phát sinh ca bệnh trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố và Đài Truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền hằng ngày để nhân dân biết, thực hiện. Đồng thời giám sát, phản ánh kịp thời việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại địa phương.

(Ảnh minh họa/Nguồn Internet).

Đây là đợt tổng tấn công quyết định, vì vậy cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan trong hệ thống chính trị toàn tỉnh phải vào cuộc đồng bộ hơn nữa, khẩn trương, quyết liệt hơn nữa, tập trung cao, dồn tổng lực cho công tác chống dịch Covid-19 trong những ngày tới.

Chủ tịch đề nghị nhân dân các dân tộc trong tỉnh đồng lòng, đồng sức, đoàn kết cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng tuyến đầu ra sức phòng, chống dịch Covid-19 bằng những hành động cụ thể, trước hết là việc chấp hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó, vào tối  ngày 7/6 báo cáo trực tuyến tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, đến nay, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang cơ bản được khống chế, khoanh vùng, thu hẹp được các nguồn lây, tập trung phòng, chống dịch cơ bản ở các khu cách ly tập trung. Riêng ngày 7/6, toàn tỉnh ghi nhận tổng số 118 ca mắc COVID-19.

Với 16-17 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, từ 12 giờ ngày 7/6, Bắc Giang điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tại 2 huyện Lục Nam và Yên Thế, sang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, dỡ 1 số chốt phong tỏa, đảm bảo tiêu thụ nông sản cho bà con. Đến nay, Bắc Giang đã phê duyệt 43 doanh nghiệp có đủ điều kiện phòng, chống dịch bệnh, được hoạt động trở lại với trên 7.500 lao động.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...