Thứ sáu, 19/04/2024 01:48 (GMT+7)

Bắc Giang yêu cầu người dân 'cửa đóng then cài' để phòng dịch

Lam Vy -  Thứ sáu, 21/05/2021 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu người dân thực hiện các quy định phòng dịch ở mức cao nhất để chống nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Hiện nay, việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên, Yên Dũng đã cơ bản được kiểm soát. Các ca F0 phát sinh hàng ngày dù ở mức cao nhưng chủ yếu là các đối tượng đã được cách ly tập trung hoặc ở trong vùng đã bị cách ly.

Vì vậy, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch lúc này là ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng. Để phòng, chống dịch lây lan ngoài cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và Nhân dân thực hiện tốt các nội dung sau:

Thực hiện triệt để nhà cách ly với nhà; người nhà nào ở yên nhà ấy; không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không đến chơi nhà ai; không cho ai vào nhà mình với tinh thần nhà nhà cửa đóng then cài. Chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu người dân thực hiện các quy định phòng dịch ở mức cao nhất để chống nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Mỗi người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tự đo thân nhiệt, chủ động khai báo y tế ngay bằng điện thoại cho tổ Covid cộng đồng và cho Trạm Y tế xã khi trong gia đình có người biểu hiện mất khả năng ngửi, ốm mệt, dấu hiệu cảm cúm, sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Tuyệt đối không được dấu bệnh.

Chủ động, tự giác khai báo y tế ngay nếu bản thân hoặc người trong gia đình có tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc có liên quan với các yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc bệnh.

Thực hiện nghiêm chỉnh yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đó là: đeo khẩu trang, không tụ tập, thường xuyên khử khuẩn tay, giữ khoảng cách và khai báo y tế. Giữ nhà ở thông thoáng, thường xuyên vệ sinh, làm sạch nhà cửa, bề mặt vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Phối hợp và thực hiện thật tốt tất cả các hướng dẫn phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng; đặc biệt phối hợp thật tốt với Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi toàn thể Nhân dân với tình yêu quê hương và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch bệnh mang lại sự bình yên

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang yêu cầu người dân 'cửa đóng then cài' để phòng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.