Thứ sáu, 19/04/2024 15:52 (GMT+7)

Bắc Giang:Thành lập BCĐ thu, nộp Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2021

PV -  Thứ sáu, 28/05/2021 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/5/2021, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch số 2466/KH-UBND về việc thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Giang năm 2021.

Theo đó, đối tượng là công dân Việt Nam, nam từ đủ 18 tuổi đến hết 60 tuổi, nữ từ đủ 18 tuổi đến hết 55 tuổi đóng góp (bắt buộc) Quỹ Phòng, chống thiên tai 01 lần/năm.

Mức thu đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang hưởng lương, cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp nhà nước mức thu 01 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm phải nộp.

Người lao động trong các doanh nghiệp, mức thu 01 ngày lương/người/năm theo mức lương tối thiểu vùng. Người lao động khác mức thu 15.000 đồng/người/năm.

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài mức thu (bắt buộc) đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài là hai phần vạn (2/10.000) trên tổng giá trị tài sản hiện có theo báo cáo tài chính hàng năm, tối thiểu 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tự nguyện cho Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Giang.

(Ảnh minh họa: BGP/Nguyễn Miền).

Các trường hợp được miễn đóng góp Quỹ bao gồm: Thương binh, bệnh binh và những người được hưởng chính sách như thương binh; cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng của liệt sỹ; Quân nhân làm nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, hạ sỹ quan, chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân đang hưởng phụ cấp sinh hoạt phí; sinh viên, học sinh đang theo học tập trung, dài hạn tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học, Dạy nghề; người khuyết tật hoặc bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; người mắc bệnh hiểm nghèo có chứng nhận của bệnh viện từ cấp huyện trở lên…

UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh trực tiếp đôn đốc thu từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài (do Cục Thuế quản lý thu thuế) nộp về Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh.

Chi cục Thuế khu vực trực tiếp đôn đốc thu từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài (do Chi cục Thuế khu vực quản lý thu thuế) nộp về Quỹ Phòng, chống thiên tai huyện, thành phố.

Các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội; các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan đơn vị Trung ương quản lý đóng trên địa bàn TP. Bắc Giang có trách nhiệm thu tiền đóng góp Quỹ Phòng, chống thiên tai của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý theo mức quy định.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm thu tiền đóng góp Quỹ Phòng, chống thiên tai của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức do Trung ương, tỉnh, huyện, thành phố quản lý đóng trên địa bàn huyện, thành phố theo mức quy định và nộp về tài khoản của Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh.

UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thu Quỹ Phòng, chống thiên tai của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị do UBND cấp xã quản lý và thu của các đối tượng người lao động khác trên địa bàn  quản lý. Việc thu bằng tiền mặt phải có chứng từ theo mẫu quy định của Bộ Tài chính.

Thời hạn nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai đối với cá nhân nộp một lần cho cơ quan, đơn vị, tổ chức thu Quỹ trước ngày 15/6/2021.

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài nộp tối thiểu 50% số tiền phải nộp cho cơ quan, đơn vị, tổ chức thu Quỹ trước ngày 15/6/2021; số tiền còn lại nộp trước ngày 30/10/2021.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang:Thành lập BCĐ thu, nộp Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.