Thứ năm, 28/03/2024 16:57 (GMT+7)

Bán khẩu trang 35.000 đồng ở sân bay, TASECO nói gì?

MTĐT -  Thứ hai, 27/01/2020 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện TASECO khẳng định, không có chuyện lợi dụng mùa dịch để đẩy giá khẩu trang lên cao.

Ngày 26/1, hành khách N.Đ.S bay từ TP.HCM ra Hà Nội, khi đến sân bay Nội Bài anh S. đã đến cửa hàng của Công ty CP dịch vụ hàng không Thăng Long (Taseco) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) mua một chiếc khẩu trang bởi đây là địa điểm đông đúc người qua lại, bao gồm cả người ngoại quốc, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Khá bất ngờ, trong khi chiếc khẩu trang này được bán ngoài thị trường chỉ có giá 1.000 đồng/cái thì anh S. phải mua với giá 35.000 đồng/cái.

“Đáng lẽ, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Vũ Hán diễn biến phức tạp như thế này thì sân bay Nội Bài nên phát miễn phí loại khẩu trang này cho hành khách để đảm bảo sức khỏe thì lại lợi dụng để tăng giá, trục lợi trên dịch bệnh”- anh S. khá bất bình khi đề cập vấn đề trên trang facebook cá nhân của mình.

Hình ảnh về chiếc khẩu trang có giá "cắt cổ" được một hành khách chia sẻ trang mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc và cho rằng đây là hành vi được xem là "đục nước béo cò".

Liên quan đến sự việc, ngay trong tối 26/1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã làm việc với TASECO để xác minh.

Theo Zing, đại diện TASECO khẳng định, không có chuyện lợi dụng mùa dịch để đẩy giá khẩu trang lên cao. Doanh nghiệp giải thích mặt hàng khẩu trang này đã được đăng ký với cảng Nội Bài và bán với giá 35.000 đồng từ năm 2018.

Trước đây rất ít hành khách nội địa hỏi mua khẩu trang tại sân bay. Sản phẩm thường chỉ bán cho hành khách nước ngoài và những người này cũng ít khi thắc mắc về mức giá 35.000 đồng.

Doanh nghiệp cũng đính chính thêm rằng mức giá 35.000 đồng là dành cho một set 2 chiếc khẩu trang chứ không phải 1 chiếc như thông tin ban đầu.

Đại diện TASECO cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc trên, Taseco đã phối hợp với NIA nhập 1.000 khẩu trang về phát miễn phí cho tất cả hành khách qua NIA có nhu cầu sử dụng.

Đến sáng 27/1, đã phát gần hết số khẩu trang này, và trong ngày hôm nay Taseco sẽ nhập thêm 6.000 cái nữa về phát cho hành khách, và sẽ tiếp tục nhập thêm nếu hành khách vẫn có nhu cầu.

Việc trang bị khẩu trang, dụng cụ phòng dịch được đề cao từ khi virus corona gây bệnh viêm phổi cấp bùng phát tại Trung Quốc và xuất hiện tại Việt Nam qua đường nhập cảnh. Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu.

Giới chức y tế Trung Quốc cho hay, số người chết vì bệnh virus corona ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng vọt từ 56 lên 76 trong đêm 26/1, và có thêm 4 ca tử vong ở nơi khác. Tổng số các ca bệnh đã được xác nhận ở Trung Quốc đã tăng khoảng 30% lên mức 2.744 trường hợp.

Chính quyền Trung Quốc cho hay họ sẽ kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán thêm 3 ngày, tới ngày 2/2 nhằm giảm đà lây lan của virus corona.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bán khẩu trang 35.000 đồng ở sân bay, TASECO nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.