Thứ sáu, 29/03/2024 12:20 (GMT+7)

Báo chí châu Á hoài nghi về 'hỏa lực' của Thái Lan ở trận đấu với VN

MTĐT -  Thứ năm, 05/09/2019 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia vừa có bài nhận định về việc chủ nhà Thái Lan liệu có đủ “hỏa lực” để gây rắc rối cho hàng thủ Việt Nam.

Kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia vừa có bài nhận định về việc chủ nhà Thái Lan liệu có đủ “hỏa lực” để gây rắc rối cho hàng thủ Việt Nam (VN) trong trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Thammasat vào 19 giờ tối nay (5/9).

Thái Lan đang trong tâm thế quyết thắng VN.

Trong bài viết của mình, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia đã đưa ra những phân tích về việc Thái Lan với thành phần 23 cầu thủ chỉ có 1 tiền đạo có thể gây rắc rối cho hàng thủ VN hay không khi đang đứng trước trận “đại chiến” được ví như cuộc đua tranh cho ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Tờ Fox Sports Asia đặt dấu hỏi về việc Thái Lan có thể tạo được "hỏa lực" mạnh khi chơi với sơ đồ 1 tiền đạo.

“Từ lâu, Voi chiến đã coi Teerasil Dangda là chân sút số 1 của họ trên hàng tiền đạo trong thời gian gần đây. Mới đây, ngôi sao 17 tuổi Suphanat Mueanta được hứa hẹn sẽ là người kế nhiệm cho vai trò của Teerasil. Nhưng với chấn thương tước đi bộ đôi này, HLV Akira Nishino phải chỉ gọi một tiền đạo - Supachai Jaided - cho các trận đón tiếp VN và Indonesia (ở 2 lượt trận đầu bảng G).

Supachai có tài năng là điều không nghi ngờ và chân sút 20 tuổi này đã có 4 bàn thắng sau 14 lần khoác áo tuyển quốc gia, trong đó đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng vào năm ngoái khi Thái Lan vào bán kết AFF Cup. Tuy nhiên, tài năng trẻ của CLB Buriram United chỉ có thể phát huy hết công lực nếu được chơi như một tiền đạo hoạt động rộng hoặc tiền đạo lùi nhờ khả năng di chuyển thông minh và khai thác khoảng trống để lôi kéo hàng thủ đối phương, giúp tiền đạo chính có không gian để chớp thời cơ ghi bàn - một cách chơi mà Teerasil và Adisak Kraisorn vẫn thường làm ở tuyển Thái Lan gần đây”, Gabriel Tan phân tích.

Supachai (giữa) nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo duy nhất của Thái Lan trong trận gặp VN

Thật vậy, theo cây bút này, Nishino thực sự không có nhiều lựa chọn khác khi tiền đạo bản địa tốt nhất cũng chỉ có 7 bàn thắng ở Thai League 1 trong mùa này. Tuy nhiên trong số những chân sút này lại không đủ thuyết phục nhà cầm quân người Nhật Bản. Theo đó, sau khi Suphanat bị chấn thương, Teeraphol Yoryoei lại thường xuyên được xếp ở vị trí một tiền vệ tấn công ở CLB, còn tiền đạo Apiwat Pengprakon lại chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dù đã 31 tuổi. Vì vậy, theo Gabriel Tan, có vẻ như Supachai sẽ phải đảm nhiệm vai trò tiền đạo trong trận ra mắt của HLV Nishino ở tuyển Thái Lan.

“Thái Lan có thể tự hào khi Chanathip Songkrasin được xem là một con át chủ bài và có thể tạo ra điều kỳ diệu nhờ tài năng xuất chúng, trong đó có cả việc chớp thời cơ ghi bàn bất cứ lúc nào. Tiền vệ Thitipan Puangchan cũng đã có được kinh nghiệm quý giá khi chơi ở J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) với CLB Oita Trinita và đang cố gắng gây ảnh hưởng nhiều hơn ở hàng tiền vệ tuyển quốc gia. Thái Lan vẫn còn có những lựa chọn tiền vệ tấn công thú vị như Supachok Sarachat, Bordin Phala và Ekanit Panya.

Tuy nhiên, thực tế của vấn đề vẫn là tất cả những cầu thủ này sẽ phát huy vai trò của mình nếu hàng công Thái Lan có một trung phong cắm thực thụ, điều đã được Teerasil đảm nhiệm và làm khá tốt trong hơn một thập niên qua. Vì vậy, đối đầu với một VN đang trên đà phát triển mạnh với hệ thống chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-seo, vẫn còn phải xem “ngà” của “Voi chiến” có đủ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự của VN hay không”, cây bút Gabriel Tan kết luận.

HLV Nishino đang xây dựng phong cách chơi của Thái Lan tương tự Nhật Bản

Việc chỉ gọi 1 tiền đạo của HLV Nishino cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản đã có kế sách rạch ròi khi nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 tương tự như khi ông dẫn dắt tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018. Trong buổi họp báo hôm 4.9, HLV Nishino đã ít nhiều khẳng định về cách chơi này với tuyến bố “mọi vị trí của Thái Lan đều có thể ghi bàn”.

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Báo chí châu Á hoài nghi về 'hỏa lực' của Thái Lan ở trận đấu với VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới