Thứ bảy, 20/04/2024 14:00 (GMT+7)

Bất chấp dịch COVID-19 căng thẳng, bãi đá sông Hồng vẫn nghịt người?

MTĐT -  Thứ hai, 24/05/2021 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp những nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở mức cao, nhiều người dân thủ đô vẫn tụ tập đông đúc về bãi đá sông Hồng(Hà Nội) dịp cuối tuần để vui chơi, hóng mát, không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Bất chấp những cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm COVID-19, nhiều người vẫn đổ về bãi đá sông Hồng dịp cuối tuần - Ảnh: Đ.HUY

Đến đầu giờ sáng 24-5, riêng địa bàn thủ đô Hà Nội đã ghi nhận 291 ca COVID-19, tính từ ngày 29-4. Số lượng người nhiễm COVID-19 ở Hà Nội cao thứ 3 trên 63 tỉnh thành, chỉ sau Bắc Giang và Bắc Ninh.

Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhiều người dân vẫn chủ quan, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang tại một số địa điểm vui chơi công cộng.

Trong chiều 23-5, tại bãi đá sông Hồng - phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội - hàng trăm người đã đổ về địa điểm trên để thư giãn, vui chơi cuối tuần, phớt lờ những cảnh báo.

Theo ghi nhận, đa phần người dân đổ về đây đều không đeo khẩu trang, tụ tập đông đúc, bàn kê sát bàn, người kề người, không đảm bảo giãn cách, thoải mái trò chuyện.

Ghế sát ghế, người sát người, thoải mái trò chuyện và không đeo khẩu trang - Ảnh: Đ.HUY

Ngoài ra, tại các quầy hàng bán đồ ăn, nước uống và các vật dụng cần thiết trong khu vực bãi đá trên cũng tụ tập đông người xếp hàng, chen chân nhau chờ đến lượt để mua đồ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trong sáng 24-5 về thực trạng trên, ông Nguyễn Đình Khuyến, chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết chính quyền địa phương đã nắm được thông tin và sau đó đã có những biện pháp cụ thể để chấn chỉnh kịp thời tình trạng trên.

"Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu phường Nhật Tân ra kiểm tra kịp thời, xử lý ngay và xử phạt các trường hợp, đơn vị vi phạm. Nếu tiếp tục tái diễn tình trạng trên, chúng tôi sẽ yêu cầu bãi đá sông Hồng đóng cửa, không tiếp tục tiếp nhận du khách", ông Khuyến nói.

Cũng theo vị lãnh đạo quận Tây Hồ, số lượng người tụ tập về bãi đá sông Hồng thường đông đúc vào dịp cuối tuần, nên từ tuần sau địa phương sẽ cho người ứng trực để kiểm soát, kịp thời ứng phó nếu có hiện tượng tụ tập quá đông người, không đảm bảo giãn cách.

Trước những diễn biến khó lường, phức tạp của dịch COVID-19, ngày 11-5, UBND thành phố Hà Nội đã ra chỉ thị 12 cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử, yêu cầu các cửa hàng ăn uống trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2m.

Trước đó, ngày 5-5, thành phố Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới từ thành phố.

Hàng trăm người đổ về khu vực bãi đá sông Hồng dịp cuối tuần để vui chơi - Ảnh: Đ.HUY

Thời tiết nắng nóng khiến lượng người đổ về đây dịp cuối tuần hóng mát đông đúc - Ảnh: Đ.HUY

Các gian hàng bán đồ uống, thức ăn trong phạm vi bãi đá sông Hồng đông người tụ tập, xếp hàng chờ tới lượt mua - Ảnh: Đ.HUY

Một số du khách nước ngoài cũng đổ về đây để vui chơi - Ảnh: Đ.HUY

Khu vực bãi đá sông Hồng nhìn từ trên cao - Ảnh: Đ.HUY

Theo Phạm Tuấn/ Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp dịch COVID-19 căng thẳng, bãi đá sông Hồng vẫn nghịt người?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ