Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

Bất chấp lệnh cấm, dòng người vẫn đổ xô đi tắm biển ở Quảng Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/3, bất chấp lệnh cấm tụ tập nơi đồng người trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hàng ngàn người dân tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) vẫn kéo nhau đi tắm biển.

Dòng người vẫn đổ xô đi tắm biển tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Ảnh: Báo Người lao động.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 28/3, tại tỉnh Quảng Nam thời tiết nắng nóng rất đông người dân đã kéo nhau xuống biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ) để giải nhiệt. Có cả ngàn người tụ tập thành từng nhóm chơi thể thao, vui đùa trên bãi biển rồi kéo nhau xuống biển tắm rất vô tư. Tất cả những người này đều không mang khẩu trang.

Trong khi đó, ở trên bờ, chính quyền địa phương phát loa tuyên truyền chống dịch Covid-19 đồng thời yêu cầu người dân không nên tập trung đông người. Dù vậy, nhiều người dân vẫn bỏ ngoài tai, vô tư vui đùa.

Một người dân ở TP Tam Kỳ cho hay vợ chồng ông có thói quen buổi sáng chạy xe máy đến bãi biển Tam Thanh tập thể dục, rồi xuống tắm để rèn luyện sức khỏe. "Tôi biết chính phủ và chính quyền địa phương có chỉ thị không tụ tập đông người nơi công cộng, nhưng không bỏ được thói quen này", ông chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Tam Thanh, hàng ngày vào sáng sớm và chiều tối, nhiều người dân địa phương thường đến bãi biển trên địa bàn tắm, tập thể dục. "Sáng 28/3, chính quyền đã tuyên truyền qua loa phóng thanh và cắm biển cấm tụ tập nhưng lượng người vẫn đến rất đông. Vấn đề khó nhất là không thể cấm người dân tắm biển", ông Bình nói.

Chính quyền xã đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa. Lực lượng chức năng cũng được xã cử đến túc trực trên bãi biển, nhắc nhở người dân ngồi cách nhau trên 2 m.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, thừa nhận "việc người dân tắm biển đông đúc rất đáng lo ngại". "Bên cạnh các biện pháp như cấm buôn bán ở bãi biển, dựng biển cấm tụ tập đông người, với tư cách lãnh đạo thành phố, tôi mong muốn người dân hạn chế đi tắm biển lúc này để phòng chống Covid -19", ông Quang nói.

Trước đó, ngày 27/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Các hoạt động tạm dừng trên phạm vi toàn tỉnh, bao gồm: Hoạt động các câu lạc bộ: Bóng bàn, cầu lông, tennis, bida (billiards); phòng tập thể hình (Gym), thể dục thẩm mỹ (aerobic), yoga; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trị liệu, thẩm mỹ (làm đẹp), chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, tỉnh này chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, bao gồm: Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Những hoạt động tụ tập đông người khác cũng được điều chỉnh như dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các hoạt động dịch vụ ăn, uống: Quán ăn, nhà hàng, quán beer (bia), quán coffee (cà phê) (công suất phục vụ từ 20 người trở lên).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp lệnh cấm, dòng người vẫn đổ xô đi tắm biển ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.