Thứ năm, 25/04/2024 15:43 (GMT+7)

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được xuất viện

Tâm A -  Thứ sáu, 18/09/2020 19:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (18/9), bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã được công bố khỏi bệnh.

Ngày 18/9, bệnh nhân 1015 (SN 1976, quê Quảng Nam) đã được làm thủ tục xuất viện. Đây là bệnh nhân Covid-19 cuối cùng đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hiện, bệnh nhân này không có dấu hiệu lâm sàng và có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ cách ly 14 ngày theo quy định.

Chia sẻ niềm vui khi được chữa khỏi Covid-19, bệnh nhân 1015 gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc cho mình trong suốt thời gian qua.

Bệnh nhân 1015 cho biết: “Tôi là bệnh nhân nặng, lại ăn chay trường nên sức khỏe yếu, thời gian điều trị lâu hơn các bệnh nhân khác. Từ khi vào viện, tôi luôn được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, cố gắng sắp xếp, chăm lo cho tôi từng bữa ăn, cữ thuốc. Thấy nhiều người bệnh lần lượt được xuất viện, tôi cũng rất nóng lòng nhưng do sức đề kháng kém nên thời gian dương tính với SARS-CoV-2 cũng lâu hơn. Giờ đã được chữa khỏi bệnh và là người cuối cùng xuất viện, tôi vui mừng cho bản thân và cũng cho bệnh viện khi dịch bệnh đã được khống chế. Không biết nói gì hơn, cảm ơn các bác sỹ đã 'sinh ra tôi lần nữa".

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được xuất viện.

Như vậy, hiện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã không còn bệnh nhân Covid-19, chỉ còn 2 bệnh nhân là BN 416 và BN 478 đã khỏi nCoV nhưng phải ở lại viện điều trị bệnh lý nền. Dự kiến, sáng 19/9, 2 bệnh nhân này sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện chỉ còn 4 bệnh nhận nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Được biết, sau gần 2 tháng, BV Phổi Đà Nẵng, đã hoàn thành nhiệm vụ là đơn vị tiếp nhận và điều trị cho tổng cộng 116 ca Covid-19, chủ yếu là bệnh nặng chuyển về từ Bệnh viện Đà Nẵng sang. Sau khi bệnh nhân cuối cùng rời viện, bệnh viện này sẽ được khử khuẩn toàn bộ. Tất cả nhân viên y tế tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 sẽ nghỉ ngơi, cách ly tại khách sạn 14 ngày.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì hôm nay bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện, bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ sắp tới của bệnh viện là tiếp nhận và điều trị bệnh nhân lao, phổi và tiếp tục cách ly, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 nếu có”.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.