Thứ năm, 25/04/2024 10:59 (GMT+7)

Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 10 ca dương tính SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ sáu, 07/05/2021 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/5, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K (cơ sở 3 tại Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo đó, Bệnh viện K đã có báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, thông báo đã ghi nhận 10 ca dương tính COVID-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà, đến thời điểm này chưa ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cho biết lãnh đạo Hà Nội đã đến kiểm tra tại Bệnh viện K. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Lãnh đạo Hà Nội, Bộ Y tế thống nhất cách ly Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối ra vào bệnh viện.

Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ ở lại trong viện, thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện.

Ông Chu Ngọc Anh đề nghị người dân tự giác và ý thức hơn trong phòng, chống dịch. Các lực lượng của huyện Thanh Trì, trong đó có Công an Thành phố sẽ duy trì kiểm soát tại các chốt chặn ngoài bệnh viện. Các cơ quan của thành phố sẽ đảm bảo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bệnh viện.

Chủ tịch Hà Nội khẳng định thông tin phong tỏa thành phố Hà Nội là không chính xác, không có chuyện phong tỏa toàn thành phố. Tuy nhiên thành phố kêu gọi mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Ông Trần Văn Thuấn trao đổi với ông Chu Ngọc Anh khi đến kiểm tra tại Bệnh viện K - Ảnh: NAM TRẦN.

Các lực lượng của thành phố sẽ cố gắng làm chủ, đuổi kịp các ca F0 trong thực hiện truy vết.

 Trước đó vào tối 6/5, Bệnh viện K xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa Ngoại gan mật tại cơ sở 3 Tân Triều.

Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Hiện Khoa Ngoại gan mật đã được phong tỏa và Bệnh viện K cơ sở 3 đã tạm đóng cửa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Sáng 7/5, ông Lê Văn Quảng- Giám đốc Bệnh viện K đã ra quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K.

Theo quyết định này, Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa kể từ 5h30 ngày 7/5/2021.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 10 ca dương tính SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành