Thứ tư, 24/04/2024 17:01 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt TP HCM phát hành vé số trái luật?

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến thông tin Bv Mắt T.P HCM phát hành 10.000 "tấm vé số nghĩa tình 2018" có mệnh giá 10.000 đồng với cơ cấu giải thưởng "bèo bọt", trái pháp luật, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Bv này

Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện - ông Nguyễn Minh Khải - đã cử một phó giám đốc phụ trách chuyên môn trả lời báo chí mà không phải là phó giám đốc phụ trách phát ngôn chính thức của bệnh viện này. Trong quá trình trao đổi, vị này đề nghị không nêu tên vì có nhiều vấn đề "chưa nắm rõ".

Bệnh viện mắt TP HCM.

Vị phó giám đốc bệnh viện này cho biết “Đây là công trình thanh niên nhằm mục đích vận động đoàn viên thanh niên, công nhân viên trong bệnh viện gây quỹ giúp đỡ đoàn viên thanh niên và những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn” và  “trước đó Đoàn cơ sở cũng có xin ý kiến của Đảng ủy, Đảng ủy bảo xin luôn ý kiến của Đoàn sở Y Tế. Lẽ ra những tấm vé số đó phải in chữ lưu hành nội bộ. Việc này Đoàn Thanh niên phải chịu trách nhiệm hết vì bệnh viện không có chủ trương đó. Sau khi Đoàn cơ sở phát hành rồi thì mới phát hiện đã có các giấy tờ, biên bản cũng như hợp đồng với nhà in và đã in 2500 tờ vé số để giao cho các chi đoàn phát hành.

Khi chúng tôi đặt vấn đề có thông tin Bệnh viện Mắt TP HCM phát hành 10.000 tờ vé số trái luật, vị phó giám đốc này cho biết, đó là thông tin không chính xác, sai sự thật. "Bệnh viện chỉ phát hành 2.500 tờ, có biên bản, hợp đồng với nhà in và đang tiến hành thu hồi các tờ vé số đã phát hành... ".

Tấm vé số được BV Mắt phát hành.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đề nghị bệnh viện cung cấp thông tin chính xác về số lượng phát hành, nhà in nào đã ký kết hợp đồng với bệnh viện thì vị phó giám đốc này cho biết, "hồ sơ có hết nhưng phải nộp lại Sở Y Tế và Bộ Y Tế. Cũng không biết nhà in này là nhà in nào, việc các bạn làm lãnh đạo cũng không đi sâu vào... mấy hôm nay cũng chưa xem hồ sơ đó". Rõ ràng đây là một cách để lấm liếm vấn đề, cố ý bưng bít thông tin!

Đề cập đến trách nhiệm thuộc về ai thì lãnh đạo bệnh viện nói rằng "họp kiểm điểm nội bộ với nhau". Và cho biết thêm "vẫn theo sát Đoàn Thanh niên luôn, có biết chương trình này, từ 11/5 bắt đầu triển khai chương trình. Thu hồi được 200 mấy 300 tờ rồi, không có bán cho bệnh nhân". Và điều này lại trái ngược hoàn toàn với những gì mà vị phó giám đốc đã trao đổi với PV ở trên.

Sở Y tế TP HCM sẽ làm việc với Bệnh viện Mắt TP HCM để làm rõ hơn về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Mắt TP HCM phát hành vé số trái luật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nam Việt

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.