Thứ ba, 16/04/2024 17:52 (GMT+7)

Bí ẩn đằng sau website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv

MTĐT -  Thứ hai, 20/08/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của Google tại Việt Nam, kể từ khi bóng nam ASIAD 2018 khai mạc, 2 từ khóa “Xoilac” và “Xoilac tv” đang được nhiều người tìm kiếm nhất trên mạng Internet ở Việt Nam trong những ngày qua.

Theo thống kê mới nhất của Google tại Việt Nam ngày 19/8 - ngày diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản, thì trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thì đứng ở vị trí số 1 và số 2 là "Xoilac tv" và "Xoilac".

"Xoilac" và "Xoilac tv" là hai từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 19/8.

Sở dĩ "Xoilac TV" và "Xoilac" trở thành từ khóa hot nhất trong những ngày vừa qua là do không có đài truyền hình nào của Việt Nam sở hữu được bản quyền phát sóng giải bóng đá ASIAD, vì vậy cái cái tên "Xoilac tv" (Xôi lạc TV) đã nhanh chóng trở thành địa chỉ được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất trên Facebook và YouTube.

Kênh tự phát "Xoilac tv" bố trí từ 1 - 2 bình luận viên bóng đá, tuy nghiệp dư nhưng được đánh giá là dễ nghe, được nhiều người tìm kiếm để xem trên smartphone, tablet hay smart TV.

Theo VTCNews, website Xoilac.tv được đăng ký vào tháng 10/2017 và sẽ hết hạn sau 1 năm, tức là tháng 10/2018. Trên dữ liệu của Alexa, xoilac.tv mới chỉ hoạt động từ cuối tháng 4/2018. Dữ liệu lưu trữ của trang web này cũng ghi nhận lần đầu hoạt động cách đây 3 tháng, tức là vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5/2018.

Trang website này được đăng ký hosting tại Mỹ, địa chỉ đăng ký 14455 N. Hayden Road, bang Arizona, Hòa Kỳ. Bởi vậy, nó không chịu sự kiểm soát của pháp luật Việt Nam và cũng rất khó có thể truy được chủ nhân thật sự của website này. Tất nhiên, mọi thông tin đăng ký tên miền có thể không thật sự chính xác.

Theo thông tin tra cứu từ Alexa, xoilac.tv đang có lượng truy cập tăng đột biết kể từ khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Lượng truy cập tăng hàng ngày, đặc biệt là những ngày có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam xem U23 thi đấu qua 2 kênh "Xoilac" và "Xoilac TV".

Lượng truy cập có thể lên tới 500.000 - 1.000.000 views/ngày, con số này chỉ là ước chừng và có thể cao hơn rất nhiều. Đa phần lượng tìm kiếm xoilac.tv đến từ Việt Nam (78%), 14,8% đến từ Nhật Bản, số còn lại đến từ nhiều nơi khác.

Theo tra cứu trên Similarweb, Xoilac.tv đạt "đỉnh" truy cập vào tháng 6/2018 với hơn 2 triệu lượt (đây là thời điểm diễn ra World Cup 2018). Trong đó, thông qua Facebook là 77%, Youtube là 19,56%, số còn lại là Reddit Twitter,...

Liên quan đến bản quyền truyền hình của ASIAD 2018, theo công bố của BTC, hiện tại đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 2018. Tại châu Á, chỉ duy nhất Việt Nam không mua bản quyền phát sóng vì nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chủ yếu nhất là giá quá cao.

Việc không được xem một cách đàng hoàng qua màn hình tivi, đã khiến người hâm mộ rất thất vọng. Họ tìm mọi cách để tìm được những đường link có thể xem trộm tín hiệu trận đấu qua các kênh livestream lậu, “Xoilac TV” và “Xoilac” đã thu hút được đông đảo người truy cập.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bí ẩn đằng sau website xem lậu ASIAD 2018 Xoilac.tv. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.