Thứ năm, 28/03/2024 15:37 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy HN thị sát, kiểm tra vùng ngập úng huyện Chương Mỹ

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp kiểm tra, thị sát công tác phòng chống mưa lũ và hỏi thăm đời sống người dân bị ngập tại huyện Chương Mỹ.

Trực tiếp kiểm tra, thị sát công tác phòng chống mưa lũ và thăm hỏi đời sống người dân bị ngập úng tại xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, nhiệm vụ trước hết lúc này là phải đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân…

Sáng nay, 4/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi thăm, kiểm tra, động viên công tác phòng, chống mưa lũ tại huyện Chương Mỹ. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã đến kiểm tra khu vực kè tạm đê Hữu Bùi và vào thăm hỏi, tặng quà một số hộ dân trong vùng bị ngập úng ở thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến.

Bí thư Thành ủy kiểm tra phần đê Hữu Bùi được kè tạm để ứng phó với mưa lũ.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy chia sẻ sâu sắc với bà con nhân dân huyện Chương Mỹ, nhất là những gia đình bị thiệt hại do đợt mưa lũ, ngập lụt lịch sử này, đồng thời biểu dương toàn thể chính quyền, quân và dân huyện Chương Mỹ đã chủ động đối phó với mưa lũ, ngập úng, từng bước vượt qua khó khăn.

Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, qua dự báo khí tượng thủy văn, khoảng 15 ngày đầu tháng 8 này trên địa bàn thành phố vẫn sẽ tiếp tục có mưa ở mức mưa vừa và mưa to. Trong khi đó, mức nước ở vùng ngập úng hiện rút chậm, chỉ khoảng 10-15 cm/ ngày. Vì thế, tình hình ngập lụt sẽ còn kéo dài, đòi hỏi phải rà soát, đánh giá lại toàn bộ công tác ứng phó.

Bí thư Thành ủy thăm một số hộ dân bị ngập úng ở thôn Nhân Lý - xã Nam Phương Tiến.

Bí thư Thành ủy lưu ý, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và trước hết là phải đảm bảo được an toán tính mạng, sức khỏe cho bà con nhân dân trong vùng ngập úng. “Tôi nhấn mạnh là phải đặc biệt quan tâm đến đời sống, đến tính mạng của bà con, không được để xảy ra trường hợp đáng tiếc nào như bị đuối nước nữa, không được phép chủ quan, mất cảnh giác” – Bí thư Hoàng Trung Hải nói.

Muốn hạn chế những thiệt hại trong thiên tai, nhân tai thì trước hết mỗi người dân phải chủ động ứng phó với nó, các cơ quan chức năng càng phải có các giải pháp chủ động hơn. Đặc biệt với tình trạng ngập úng, đọng nước kéo dài thì dịch bệnh rất dễ xảy ra, do đó công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng ngập úng phải hết sức chủ động.

Đồng thời, phải tổ chức tốt công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường. Công tác cung ứng thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân trong vùng ngập úng cũng phải đặc biệt quan tâm, tuyệt đối không để người dân bị đói, bị thiếu nước sạch.

Bí thư Thành ủy tặng quà hộ dân ở xã Nam Phương Tiến.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đề nghị địa phương phải rà soát lại các thiệt hại để có đánh giá chính xác và trên cơ sở đó có cơ chế, chế độ chính sách hỗ trợ người dân.

Năm nay, số hộ dân bị ngập còn lớn hơn đợt ngập úng tháng 10-2017, thiệt hại về trồng trọt, chăn nuôi cũng lớn hơn nhiều. Bí thư Thành ủy lưu ý, công tác hỗ trợ người dân vùng ngập úng vừa qua được triển khai rất tốt, các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội cũng vào cuộc tích cực, tuy nhiên cần phải xem bà con vùng ngập thực sự cần gì, thiếu gì thì hỗ trợ cái đó… nhằm đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các sở ngành liên quan của thành phố phải phối hợp chặt với huyện Chương Mỹ để chuẩn bị chương trình phục hồi sản xuất sau mưa lũ.

Ngoài ra, nhấn mạnh việc biến đổi khí hậu sẽ ngày càng tác động lớn hơn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố phải phối hợp với Bộ NN&PTNT nghiên cứu các giải pháp căn cơ đảm bảo đê Tả Bùi, đê Hữu Bùi, phương án thoát lũ hay bố trí dân cư ở khu vực này ra sao… nhằm đảm bảo đời sống ổn định cho người dân.

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, có khoảng 3.600 hộ dân đang nằm trong vùng ngập sâu từ 0,5m-1,5m. Đến thời điểm này huyện đã hỗ trợ đợt 1 cho mỗi hộ dân 20-30kg gạo, 2-3 thùng mỳ tôm, gia vị, nước uống và nước sạch sinh hoạt và ngay hôm nay (4-8) tiếp tục hỗ trợ gạo đợt 2 cho các hộ dân. Tại các khu vực công cộng, huyện đã bố trị đặt các téc nước để Công ty nước sạch Hà Đông bơm nước phục vụ nhân dân...

“Có thể nói, cuộc sống người dân vùng bị ngập ở Chương Mỹ đã ổn định dần” - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhấn mạnh.

Theo ANTĐ

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy HN thị sát, kiểm tra vùng ngập úng huyện Chương Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.