Thứ sáu, 19/04/2024 12:08 (GMT+7)

Bình Dương: Bệnh viện dã chiến đưa vào hoạt động sau 5 ngày thi công

Bình An -  Thứ hai, 19/07/2021 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 ngày thi công thần tốc, Bệnh viện dã chiến Bình Dương đã chính thức đưa vào hoạt động. Với quy mô 1.500 giường đặt tại WTC EXPO - một trong những Trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam.

Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương diễn biến phức tạp, khó lường, đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt, dịch bệnh đã xâm nhập vào các nhà máy trong và ngoài Khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân và chuyên gia làm việc. Các địa bàn như Thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Thị xã Tân Uyên, Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng,… với số lượng ca nhiễm ghi nhận ngày càng tăng.

Các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 mức độ nặng dường như quá tải. Vì vậy, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết.

Nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng. Cũng như vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan ban ngành trong tỉnh, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ Becamex IDC và sự chung tay của các bệnh viện trên địa bàn, Bệnh viện dã chiến Bình Dương đang hoàn thành các công đoạn cuối cùng để chính thức đi vào hoạt động vào ngày 18/7.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương khử khuẩn toàn khu vực trước khi Bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 1,500 giường đi vào hoạt động chính thức.

Sau 5 ngày thi công thần tốc, Bệnh viện dã chiến Bình Dương đã chính thức đưa vào hoạt động.

Với quy mô 1.500 giường được đặt tại WTC EXPO - một trong những Trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam. Bệnh viện được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích lên đến 22.000m2, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp như: hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải được trang bị hiện đại, đồng thời được thiết kế thuận lợi cho hầu hết mọi hoạt động.

Bệnh viện dã chiến Bình Dương sẵn sàng hoạt động sau 5 ngày thi công thần tốc.

Tùy vào diễn biến của dịch bệnh, Becamex IDC sẵn sàng trưng dụng Xưởng Khởi nghiệp thuộc Trường Đại học Quốc tế Miền Đông để hình thành Bệnh viện dã chiến tiếp theo. Bệnh viện này cũng có quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Bệnh viện dã chiến đưa vào hoạt động sau 5 ngày thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?