Thứ bảy, 20/04/2024 10:11 (GMT+7)

Bình Dương: Chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Duy Chí -  Thứ hai, 17/02/2020 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND Thị xã Thuận An cho biết: Thị xã hiện có 2.198 người nước ngoài đăng ký tạm trú.

Trong đó người Trung Quốc là 251, người Đài Loan (Trung Quốc) là 1.185, còn lại là người các nước khác. Ngành y tế thị xã đang thực hiện cách ly 251 người gồm có Trung Quốc, người Việt Nam đi cùng từ Trung Quốc về Bình Dương làm việc nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (CoVId-19). Những người phần lớn đã tự nguyện đăng ký được cách ly và thực hiện đúng hướng dẫn của ngành chức năng như cách ly tại các trung tâm y tế, tự cách ly tại nhà, tại doanh nghiệp và được giám sát chặt chẽ; thường xuyên được tuyên truyền, hướng dẫn vệ sinh phòng dịch.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương chuẩn bị nhiều khu vực cách ly tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh

Là địa phương có nhiều khu công nghiệp, với trên 1.300 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Nên công tác phối hợp phòng chống dịch là yêu cầu khẩn trương, cấp bách. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (CoVid-19) thị xã đã phát trên 200.000 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn phòng tránh lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus Corona (CoVid-19); Ban quản lý các khu công nghiệp, khu dân cư thường xuyên phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phòng tránh lây nhiễm và tổ chức phun xịt thuốc sát khuẩn, làm vệ sinh môi trường nơi tập trung đông người. Nhờ đó ý thức người dân, doanh nghiệp đã chuyển biến từ trông chờ, thụ động sang tự chủ động phòng ngừa. Nhiều trường hợp người nước ngoài vừa đến khách sạn hoặc khu dân cư đã được người dân, hướng dẫn viên thông báo, phối hợp kiểm tra y tế, kê khai thông tin và cách ly nếu có đi qua vùng dịch bệnh.

Mới đây Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương, Đoàn Văn Đồng – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (CoVid-19) đã ban hành công văn khẩn cấp yêu cầu các ngành chức năng vào cuộc xác minh, thực hiện cách ly 7 người Trung Quốc vừa trở về từ Vũ Hán đang có mặt tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.

Công văn khẩn của Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo yêu cầu xác minh, cách ly 7 ngưởi trở vể từ Vũ Hán, Trung Quốc

Kết quả xác minh của ngành chức năng cho thấy: Trong số 7 người kể trên chỉ có 1 là người Trung Quốc, là con rễ trong 1 gia đình có doanh nghiệp hoạt động tại xã An Thái, huyện Phú Giáo. Còn lại 6 người đều là người Việt Nam đi cùng. Hiện cả 7 người đã di chuyển đến xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và được cách ly, theo dõi đúng quy định.

Thông tin với báo chí, bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: Đến thời điểm hiện tại tỉnh Bình Dương chưa phát hiện ca dương tính với virus Corona (CoVid-19). Ngành y tế tỉnh đang phối hợp thực hiện cách ly nhiều trường hợp nghi vấn hoặc có đi qua vùng có dịch tại các trung tâm y tế, tại doanh nghiệp hoặc tại nhà và được giám sát y tế, hướng dẫn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh rất cẩn thận.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ