Thứ ba, 23/04/2024 13:24 (GMT+7)

Bít ống cống, động vỉa hè?

Duy Chí -  Thứ hai, 20/04/2020 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn cống thoát nước mưa vỉa hè đường Lê Hồng Phong đấu nối vào đại lộ Bình Dương đã bị xây bít, khi trời mưa nước không thoát được đã dồn lên phía trên khiến vỉa hè bị biến dạng.

Vỉa hè 2 tuyến đường Lê Hồng Phong và 30-4 thuộc các phường Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Thọ được UBND Thành phố Thủ Dầu Một chọn làm thí điểm triển về chỉnh trang đô thị, theo hướng văn minh hiện đại. Đến nay đã gần 18 tháng sử dụng, một số đoạn vỉa hè bị bong tróc gạch lát nền phải đào lên lắp đặt lại.

Đoạn cống thoát nước mưa vỉa hè đường Lê Hồng Phong đấu nối vào đại lộ Bình Dương do Tổng Công ty Becamex IDC CTCP quản lý đã bị xây bít, khi trời mưa nước không thoát được đã dồn lên phía trên khiến vỉa hè bị biến dạng (ảnh đơn vị thi công cung cấp)

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Hiệp Thành Thái, đơn vị thị công công trình cho biết: Theo phản ánh của người dân sống hai bên đường thì những cơn mưa đầu mùa vừa qua đã phát sinh hiện tượng nước từ dưới cống phụt lên khiến gạch lát vỉa hè bị bong tróc, biến dạng. Tiếp nhận thông tin phản ánh, Công ty Cổ phần Hiệp Thành Thái (đơn vị thi công và bảo hành công trình) đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân là do: Đoạn cống thoát nước mưa tiếp giáp giữa đường Lê Hồng Phong và Đại lộ Bình Dương đã bị ai đó dùng gạch xây bít (ảnh), trong khi đoạn này có độ dốc thoát nước lớn, đấu nối vào trục thoát nước mưa đại lộ Bình Dương do Tổng Công ty Becamex IDC CTCP quản lý. Khi trời mưa nước trong cống không thoát được đã tạo áp lực lên vỉa hè khiến gạch lát vỉa hè bong tróc đúng như người dân phản ánh.

Đơn vị thi công tạm thời đập bỏ vách tường ngăn cách thoát nước mưa giữa đường Lê Hồng Phong và đại lộ Bình Dương do Tổng Công ty Becamex IDC CTCP quản lý, đồng thời báo cáo UBND Thành phố Thủ Dầu Một có hướng tháo gỡ (ảnh do đơn vị thi công cung cấp)

Ông Dũng nhấn mạnh: Công trình sắp hết thời gian bảo hành, nhà thầu đang kiểm tra, gia cố, trả lại nguyên trạng để tổ chức nghiệm thu, bàn giao; đồng thời kiến nghị chủ đầu tư là UBND Thành phố Thủ Dầu Một sớm kiểm tra, giải quyết tình trạng “bít cống” thoát nước mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng vỉa hè như đã nêu.

Bạn đang đọc bài viết Bít ống cống, động vỉa hè?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới