Thứ năm, 28/03/2024 19:37 (GMT+7)

Bộ Công Thương chỉ đạo hỗ trợ lưu thông nông sản Bắc Giang

Lam Vy -  Thứ sáu, 28/05/2021 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông quả vải và các nông sản khác của tỉnh Bắc Giang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm mục tiêu kép vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi vận chuyển, lưu thông quả vải và các nông sản khác của tỉnh Bắc Giang được tiêu thụ kịp thời, hiệu quả trong tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và cả nước theo dự báo còn diễn biến khó lường.

Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện (và người áp tải, giao, nhận hàng) khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất nói chung, các mặt hàng nông sản và đặc biệt là quả vải (có sản lượng lớn, thời gian thu hoạch ngắn, yêu cầu bảo quản, vận chuyển khắt khe) của tỉnh Bắc Giang nói riêng qua các tỉnh, thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công văn số 873/BCT-TTTN ngày 18/2/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh lưu thông hàng hóa thiết yếu và tiêu thụ nông sản, Công văn số 1083/BCT-TTTN ngày 01/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hướng dẫn thu mua, tiêu thụ hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch và các văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành liên quan, đảm bảo hàng hóa thiết yếu, nông sản an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm được lưu thông thông suốt.

(Ảnh minh họa/ Nguồn:Internet).

Chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối (hiện đại và truyền thống), có giải pháp ưu tiên, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn chủ động và tăng khả năng tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh Bắc Giang (trong đó có quả vải) lên từ 1,5 - 3 lần so với năm 2020.

Rà soát, tổng hợp khả năng dự trữ của các kho cấp đông, trữ lạnh, bảo quản, nông sản, thủy sản và các mặt hàng thiết yếu của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn để huy động, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang khi cần thiết.

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải trên địa bàn xây dựng phương án vận tải hàng hóa thiết yếu, trong đó có các mặt hàng nông sản theo từng cấp độ để chủ động ứng phó với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 nhằm hỗ trợ vận chuyển lưu thông hàng hóa trên địa bàn được kịp thời, hiệu quả và huy dộng các phương tiện vận tải này hỗ trợ các địa phương khác khi cần thiết.

Theo Báo cáo của tỉnh Bắc Giang, có khoảng 180.000 tấn đã bắt đầu vào vụ thu hoạch từ 20/5/2021 đến 20/7/2021 và một số sản phẩm nông sản, thực phẩm  khác như 44.000 tấn thịt lợn, 20.000 tấn gia cầm, 17.000 tấn thủy sản, 20.000 tấn nhãn, 15.000 tấn na, 15.000 tấn dứa và 20.000 tấn rau,..

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương chỉ đạo hỗ trợ lưu thông nông sản Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.