Thứ năm, 28/03/2024 18:39 (GMT+7)

Bộ NN&PTNT yêu cầu tăng cường phòng chống đói, rét cho vật nuôi

MTĐT -  Thứ năm, 17/12/2020 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ NN-PTNT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên về chủ động tăng cường phòng chống đói, rét cho vật nuôi.

Bộ NN-PTNT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên về chủ động tăng cường phòng chống đói, rét cho vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại về chăn nuôi trong vụ Đông xuân 2020-2021, đồng thời bảo đảm phát triển chăn nuôi, hoàn thành kế hoạch năm 2020-2021.

Theo đó, các địa phương thực hiện các hoạt động cụ thể về phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi, đặc biệt là đàn gia súc. Đồng thời, cử các đoàn công tác đi chỉ đạo trực tiếp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc phòng chống đói, rét; đặc biệt chú trọng các địa phương vùng cao, nơi vật nuôi có nguy cơ bị ảnh hướng nhiều do đói, rét.

Các địa phương  chủ động thực hiện các hoạt động cụ thể về phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi. (Ảnh:Internet).

Chủ động sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để phục vụ phòng chống đói, rét cho vật nuôi; hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ chăn nuôi nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc, hộ bị thiệt hại do bão lũ vừa qua để gia cố, che chắn chuồng trại và mua thức ăn bổ sung cho đàn vật nuôi.

Ngành chức năng phổ biến kinh nghiệm phòng chống đói, rét cho gia súc của các địa phương và xây dựng phương án ứng phó kịp thời khi rét đậm, rét hại xảy ra. Các cơ quan chuyên môn kiểm tra, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động dự trữ thức ăn tinh và thức ăn khô như: rơm, cỏ khô, thức ăn ủ chua và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu, bò.

Các địa phương liên tục cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, không chủ quan và bị động trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương phối hợp với các đoàn thể, UBND huyện kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho vật nuôi đến từng thôn, bản và hộ gia đình.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (17/12), khối không khí lạnh có cường độ ổn định. Ngày và đêm nay (17/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ vài nơi. Các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ NN&PTNT yêu cầu tăng cường phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.