Thứ năm, 25/04/2024 14:32 (GMT+7)

BV Hữu Nghị Việt Tiệp: Cánh chim đầu đàn của ngành y tế Hải Phòng

Nam Phong -  Thứ năm, 28/01/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng và khu vực Duyên Hải Bắc Bộ.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp được đánh giá là một trong những bệnh viện tuyến đầu của thành phố về phát triển chuyên môn kĩ thuật. Không chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong thành phố Hải Phòng, đây còn là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các tỉnh lân cận. Song song với đó, tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng đang nỗ lực từng ngày, triển khai nhiều giải pháp cụ thể, đồng bộ để cải thiện môi trường đơn vị, hướng đến xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp là một trong những bệnh viện tuyến đầu của thành phố Hải Phòng (Ảnh: Nam Phong)

Hiện bệnh viện có 2223 giường bệnh, với 58 khoa phòng. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 900 – 1.100 lượt người đến khám bệnh. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, quan trọng nhất là làm hài lòng về chất lượng điều trị, xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công; Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện.
Bên cạnh việc tiếp tục chú trọng công tác thu hút cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, Bệnh viện cũng cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chính vì vậy số lượng bệnh nhân, doanh thu, lương của người lao động.. tăng đều đặn điều này chứng tỏ hiệu quả bước đầu của chủ trương tự chủ tài chính của bệnh viện.

Hàng năm, hàng trăm kỹ thuật mới được cập nhật và triển khai thực hiện, việc điều trị thành công những ca bệnh khó luôn đạt tỷ lệ cao trong cả nước. Đặc biệt trong những năm gần đây, Bệnh viện liên tiếp có nhiều đột phá trong các lĩnh vực điều trị kỹ thuật cao, chuyên sâu như: thay mạch máu nhân tạo; đặt stent graft động mạch chủ; cắt tuyến tiền liệt bằng phương pháp Holep; mổ cột sống theo phương pháp Shiraishi Nhật Bản; nội khoa can thiệp nút mạch não, mạch tim, mạch thận, điều trị bệnh lý rối loạn nhịp tim bằng RF, tạo nhịp vĩnh viện (01 buồng tim, 02 buồng tim hoặc 03 buồng tim), siêu âm tim qua thực quản và siêu âm tim cân âm trong chẩn đoán tim bẩm sinh trong chẩn đoán tim bẩm sinh, lọc thận nhân tạo. Nhiều phương pháp điều trị ung thư hiện đại đã được triển khai: đốt u gan bằng sóng cao tần; phẫu thuật nội soi cắt u thực quản, phẫu thuật nội soi ung thư đường tiêu hóa; phẫu thuật thay K khớp gối, xạ trị gia tốc đa lát; can thiệp mạch, vi sóng điều trị ung thư…

Song song với công tác khám và điều trị bệnh, Trung tâm huyết học - Truyền máu của BVHNVT đã được đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ chuyên môn, mỗi năm thu gom được 28 nghìn đơn vị máu, không chỉ đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho nhân dân thành phố mà còn hỗ trợ cho một số BV lớn trong nước và khu vực…

Bên cạnh đó, cùng với các đoàn quân "blouse trắng" đã lên đường tiến về khúc ruột miền trung Đà Nẵng, Quảng Nam, BVHNVT có 5 bác sỹ và 15 điều dưỡng xung phong lên đường hỗ trợ cho Đà Nẵng. Ngoài ra, cơ sở 2 của bệnh viện được chọn là 1 trong 8 điểm thu dung, cách ly y tế tập trung các trường hợp đến từ vùng dịch bệnh, góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn hiệu quả, không để dịch COVID-19 xâm nhập vào Hải Phòng.

Thành công đó là nhờ Bệnh viện đã xây dựng được một hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh với cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại; và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến, tâm huyết với nghề, không ngừng giữ gìn, phát huy y đức. Tất cả những gì đã có hôm nay là kết tinh trí tuệ và thấm đẫm công lao của bao thế hệ cán bộ, đảng viên, viên chức trong toàn Bệnh viện.

Ông Lê Minh Quang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: Tới đây, Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị cũng như cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho người bệnh tại cơ sở 1 với 1800 giường bệnh và cơ sở 2 với 500 giường bệnh, phấn đấu đưa bệnh viện Hữu Nghị Việp Tiệp trở thành bệnh viện chuyên sâu của vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Bạn đang đọc bài viết BV Hữu Nghị Việt Tiệp: Cánh chim đầu đàn của ngành y tế Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.