Thứ sáu, 29/03/2024 07:20 (GMT+7)

Các địa điểm 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến ở Đà Nẵng

Tâm An -  Chủ nhật, 02/05/2021 21:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/5, Đà Nẵng đã thông báo các địa điểm mà 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đi qua khi lưu trú tại thành phố.

Cụ thể, lúc 18h30 ngày 27/4, các chuyên gia này đến nhà hàng For You Biển (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà).

Lúc 21h30 cùng ngày, họ đến tầng 36 khách sạn Novotel (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Từ 27 – 29/4, họ lưu trú tại khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp).

Lúc 12h30 ngày 28/4, họ đến nhà hàng Biển Lớn (đường Võ Nguyên Giáp) và tối cùng ngày có mặt tại nhà hàng Trung Quốc (đường Lê Quang Đạo).

Tối 28/4, ăn tối tại quán ăn Trung Quốc gần khách sạn (82 đường Lê Quang Đạo) cùng với anh Dũng, chị Hòa, anh Thanh, chị Tuyết (hiện đang ở Vĩnh Phúc). Đến 21 giờ tối cùng ngày về lại khách sạn.

Khoảng 9h30 ngày 29/4, 2 trường hợp này cùng 2 người bạn bay về lại Hà Nội để trở về Trung Quốc.

Người dân Đà Nẵng khai báo y tế.

Sáng ngày 1/5, hai trường hợp này báo tin với những người đã đi ăn uống cùng tại Đà Nẵng kết quả xét nghiệm tại Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Sở Y tế TP Đà Nẵng đề các tổ chức, cá nhân liên quan đến các địa điểm liên quan đến các chuyên gia Trung Quốc lập tức liên hệ với Trung tâm y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Như đã đưa tin, chiều 1/5, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh đã hết thời gian cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái, sau khi hoàn thành cách ly có lưu trú tại Đà Nẵng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã phối hợp với cả các đơn vị liên quan tiến hành điều tra.

Sau khi có một số thông tin cơ bản, CDC Đà Nẵng đã báo cáo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ, xác minh thông tin chính xác về các trường hợp người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính nêu trên.

Ngay trong chiều tối 1/5, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc này. Kết quả 19/19 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn đang đọc bài viết Các địa điểm 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.