Thứ năm, 28/03/2024 15:58 (GMT+7)

Các khu công nghiệp phòng chống dịch Corona như thế nào?

An Trang -  Thứ năm, 06/02/2020 21:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các Khu công nghiệp (KCN) có mật độ công nhân, người lao động tập trung rất đông từ khắp các nơi trên cả nước đổ về, thì đây cũng là một trong những môi trường nguy hiểm để loại virus Corona lây lan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, hầu hết những nơi tập trung đông người như các lễ hội du xuân đầu năm đều được hoãn lại. Cơ quan chức năng cũng cho phép các trường học từ mầm non đến đại học được nghỉ học tại nhà để tránh tình trạng lây nhiễm loại virus Corona này.

Tại các Khu công nghiệp (KCN) có mật độ công nhân, người lao động tập trung rất đông từ khắp các nơi trên cả nước đổ về, thì đây cũng là một trong những môi trường nguy hiểm để loại virus này lây lan.

Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) dọc đường đi vào không có băng rôn hay baner tuyên truyền về dịch bệnh do virus Corona gây ra.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), một trong những KCN có mật độ các công ty và công nhân lao động đông đúc.

Dọc hai bên đường đi vào KCN Thăng Long này, không hề thấy các băng rôn hay baner của ban quản lý KCN tuyên truyền cho công nhân, người lao động biết về việc phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam tăng thời gian nghỉ ngơi cho công nhân, những công nhân nào có biểu hiện ho, sốt sẽ được nghỉ để đi kiểm tra sức khỏe.

Chị Đặng Thị Lan Anh (Công nhân – Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu đi làm từ mùng 6 Tết, Công ty cũng thường xuyên tuyên truyền yêu cầu các công nhân tự chủ động phòng chống dịch. Những công nhân mà có người nhà đi Trung Quốc về sẽ tạm thời chưa phải đi làm để theo dõi sức khỏe thêm. Công ty cũng tổ chức dọn vệ sinh, lau chùi sạch sẽ thường xuyên, đồng thời cho phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trong công ty. Ngoài ra, công ty còn phát khẩu trang, tăng thời gian nghỉ ngơi cho công nhân, những công nhân nào có biểu hiện ho, sốt sẽ được nghỉ để đi kiểm tra sức khỏe”.

Ý thức được sự nguy hiểm của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh cũng như tuyên truyền tới người lao động các cách phòng tránh tại nơi làm việc và tại gia đình.

Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội yêu cầu công nhân đến công ty phải rửa tay, ngay bên ngoài khu vực vào công ty đã bố trí bồn rửa và nước rửa tay đầy đủ.

Chị Đỗ Thị Hồng Loan (Công nhân – Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội) chia sẻ: “Công ty chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề này, tuyên truyền và yêu cầu công nhân đến công ty phải rửa tay, ngay bên ngoài khu vực vào công ty đã bố trí bồn rửa và nước rửa tay đầy đủ, suốt quá trình làm việc sẽ phải đeo khẩu trang. Khuôn viên công ty được vệ sinh thường xuyên hơn để đảm bảo an toàn cho công nhân”.

Bà Phạm Thị Bích Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ToTo Việt Nam cho biết, Công đoàn cùng với Phòng hành chính của doanh nghiệp giám sát bếp ăn, yêu cầu các nhà thầu đeo khẩu trang 100%, công nhân viên bếp ăn cũng phải đeo găng tay để đảm bảo. Ngoài ra, chúng tôi đo thân nhiệt có các khách đến công ty. Đối với công nhân viên không thực hiện đo thân nhiệt nhưng những người quản lý sẽ kiểm soát hàng ngày khi thấy biểu hiện sốt hoặc có vấn đề về sức khỏe thì sẽ yêu cầu lên phòng y tế khám để có biện pháp xử lý.

Công ty TNHH ToTo Việt Nam.

 Bác Lã Quang Hào (Bảo vệ tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) cho hay: “Mặc dù hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều người, nhưng tôi cũng không quá lo lắng vì công ty đã phát khẩu trang cho toàn bộ công nhân viên, tuyên truyền về các cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, nếu biết bảo vệ bản thân đúng cách thì sẽ hạn chế việc lây lan dịch bệnh”.

Có thể thấy, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, không chỉ người lao động mà doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp cũng đã chủ động trang bị các biện pháp phòng dịch và kỹ năng cơ bản nhằm ứng phó với dịch bệnh này.

Bạn đang đọc bài viết Các khu công nghiệp phòng chống dịch Corona như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.