Thứ sáu, 29/03/2024 12:59 (GMT+7)

Cần thơ: Sạt lở khiến 4 nhà dân bị nhấn chìm xuống sông Cái Sắn

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa ngày 15/4, 4 căn nhà của người dân dọc theo quốc lộ 80 qua ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ bất ngờ xảy ra sạt lở, trôi xuống sông Cái Sắn.

Ngày 16/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ đã tiến hành trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị mất nhà trong vụ sạt lở bờ sông tại huyện Vĩnh Thạnh xảy ra vào trưa hôm qua. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng, trích từ Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố với tổng số tiền hỗ trợ là 80 triệu đồng.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 15/4, 4 căn nhà của người dân tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ bất ngờ xảy ra sạt lở, trôi xuống sông Cái Sắn.

Nhận được tin báo, chính quyền huy động nhiều cảnh sát và lực lượng dân quân phối hợp cùng với người dân, trục vớt tài sản cũng và sơ tán các hộ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Tại hiện trường, 4 căn nhà sạt lở ăn sâu vào bờ hơn 10 m, với chiều dài gần 30 m. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, nhiều tài sản đã bị cuốn trôi xuống sông. Theo thống kê ban đầu của huyện Vĩnh Thạnh, tổng tài sản thiệt hại trong vụ sạt lở là hơn 1 tỷ đồng

Nguyên nhân sạt lở ban đầu được xác định là do kênh Cái Sắn đang trong mùa khô, mực nước rút thấp. Khu vực sạt lở có đoạn kè do người dân tự làm nhưng không đảm bảo độ chắc chắn.

Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh và xã Vĩnh Trinh đã có mặt tại hiện trường huy động và chỉ đạo lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp, trục vớt, di dời tài sản đến nơi an toàn và tìm nơi ở tạm cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến của sạt lở chưa có dấu hiệu dừng lại tại khu vực này. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cần thơ: Sạt lở khiến 4 nhà dân bị nhấn chìm xuống sông Cái Sắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới