Thứ tư, 24/04/2024 17:26 (GMT+7)

Cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội chính thức hoạt động

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Điểm khác biệt so với cây ATM gạo của TP Hồ Chí Minh là ở số kg gạo mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cây AMT gạo được đặt tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian nhận gạo từ 8 – 17h.

Mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo. Ảnh: Báo Tin tức.

Chia sẻ với báo Tin tức, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc NXB sách Thái Hà, đơn vị tài trợ chương trình cho biết, khi chia sẻ dự án này lên mạng xã hội Facebook, đơn vị đã nhận được nhiều sự giúp đỡ đến từ các tình nguyện viên. Trong đó phải kể đến anh Doãn Thanh Tùng (thành viên một câu lạc bộ cờ vua ở Hà Nội), tác giả của cỗ máy tự động nhả gạo khi nhấn nút.

Từ khi có ý tưởng đến khi hoàn thành cây ATM gạo này chỉ mất khoảng hai ngày (từ ngày 8 -10/4).

TS. Nguyễn Mạnh Hùng (đứng giữa). Ảnh: Báo Tin tức.

Những ngày qua, câu chuyện về máy ''ATM gạo'' giúp đỡ người dân nghèo trong mùa dịch Covid-19 được dư luận đặc biệt quan tâm. Được biết đây là mô hình độc đáo do anh Hoàng Tuấn Anh và những cộng sự của mình sáng tạo, giải quyết những hạn chế mà cách phát kiểu cũ vướng phải. Tại đây, người dân không phải tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy mà xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay, lấy bịch, nhấn nút và gạo sẽ chảy ra. Mỗi người được nhận 1,5kg và lấy không quá 2 lần/ngày.

Thậm chí, chủ nhân của mô hình này cho hay: “Nếu người đến lấy mà trông ăn mặc chỉnh chu, sang trọng thì sẽ hỏi lại vì sao người đó khó khăn. Có nhiều người không phải họ nghèo từ trước mà vì đột nhiên thất nghiệp nên không có tiền trang trải cuộc sống. Mình nên giúp đỡ họ”.

Câu chuyện này nhanh chóng được mọi người quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp khiến đời sống người dân gặp khó khăn như hiện nay.

Sau khi câu chuyện về 'ATM gạo' kỳ lạ lan tỏa như làn sóng. Người dân nghe chuyện hiệp nghĩa của anh Tuấn Anh, quận Tân Phú, TP.HCM, đã tìm tới tiếp sức anh hỗ trợ người khó khăn.

Không chỉ tại Hà Nội và TP.HCM, mới đây, ông Hà Đức Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, Hội đã mua 2 máy ATM gạo từ TP.HCM về để tuần tới lắp phục vụ miễn phí người lao động khó khăn ở Đà Nẵng.

2 máy ATM gạo này sẽ được lắp tại Nhà văn hóa phường Bình Thuận (đường Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu) vào tuần tới. Hiện qua vận động các DN hội viên được khoảng 50-60 tấn gạo, đủ cho máy chạy khoảng 2 tháng. Qua chạy trước 2 máy và số lượng gạo ủng hộ gạo tăng cao, Hội sẽ triển khai lắp thêm một số máy ATM gạo mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội chính thức hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.