Thứ tư, 24/04/2024 01:35 (GMT+7)

Chạy đua dọn vệ sinh môi trường phố cổ Hội An

Đinh Nga -  Thứ sáu, 16/10/2020 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 ngày liên tục bị ngập sâu trong nước lũ, ngày 13/10, nước rút, phố cổ Hội An lộ ra hàng trăm tấn rác thải, cây cối và bùn non.

Trong đợt mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung vừa qua, phố cổ Hội An tỉnh Quảng Nam  là một trong những điểm bị ngập úng nặng nhất. Từ ngày 8-10, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều khu vực ở nơi đây chìm trong biển nước. Nhiều tuyến phố như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi… ngập sâu trong nước lũ, không chỉ gây khó khăn cho người dân và các phương tiện đi lại mà còn kéo theo nhiều cây cối, rác thải đổ dồn về đây. Sau 5 ngày liên tục bị ngập sâu trong nước lũ, ngày 13/10, nước rút, lộ ra hàng trăm tấn rác thải, cây cối và bùn non.

Trước diễn biến này, Cty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An (Cty CPCTCCHA) huy động toàn lực vào cuộc với quyết tâm sớm dọn sạch rác trong thời gian sớm nhất, trả lại môi trường trong sạch cho phố cổ để phục vụ khách tham quan, du lịch. Trao đổi với phóng viên Môi Trường Đô thị Điện tử Việt Nam, ông Trần Hữu Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Cty CPCTCCHA cho biết, với phương án tác chiến, nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó, từ sáng 13-10, Cty đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên với hơn 340 người, phương tiện máy móc thiết bị gồm: 13 xe cuốn ép rác, 1 xe tải ben, 1 xe gàu, 2 xe xúc lật, 1 xe cần cẩu, 2 xe bồn tưới rửa đường và 5 máy bơm nước áp lực lên đường làm nhiệm vụ. Thời gian dự kiến dọn vệ sinh phố cổ Hội An từ ngày 13/10 đến 16/10, xử lý khoảng 400 tấn rác, bùn. Tính đến chiều 15/10, toàn bộ khu vực phố cổ đã được dọn xong, công ty tiếp tục mở rộng thu gom rác thải ở các xã lân cận của TP Hội An.

Chạy đua dọn vệ sinh môi trường phố cổ Hội An.

Cũng theo ông Trần Hữu Ngọc, TP Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn nên hằng năm khi có lũ lụt thì rác ở thượng nguồn trôi về rất nhiều. Trong khi đó, năng lực máy móc, phương tiện công ty có hạn nên sức người rất khó khăn trong việc thu dọn rác trong thời gian nhanh để đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ du khách tham quan du lịch tại khu vực phố cổ. Một số tuyến đường thấp như Bạch Đằng, con nước lên xuống liên tục nên nhiều khi công ty phải rửa bùn, dọn vệ sinh hằng ngày. Như sáng nay (16/10), nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã ngập tuyến đường Bạch Đằng và Nguyễn Thái Học.

Dưới đây là những hình ảnh dọn vệ sinh phố cổ Hội An sau bão lũ của Cty CPCTCCHA được phóng viên Môi trường Đô thị VN Điện tử  ghi lại.

Phố cổ Hội An ngập sâu trong biển nước từ sáng ngày 8/10.

Sáng 13/10, nước rút, bùn non và rác thải tràn ngập ở phố cổ Hội An.

Với chiến thuật nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đấy, công nhân Cty CPCTCCHA khẩn trương vào cuộc làm sạch môi trường phố cổ.

Ngoài sức người, máy móc cũng được Cty CPCTCCHA đưa vào vận hành dọn vệ sinh môi trường.

Những bữa ăn vội của công nhân Cty CPCTCCHA trong lúc làm nhiệm vụ với quyết tâm làm sạch vệ sinh môi trường trong thời gian sớm nhất.

Thành quả là khu vực phố cổ Hội An đã được làm sạch trong chiều ngày 15/10.

Bạn đang đọc bài viết Chạy đua dọn vệ sinh môi trường phố cổ Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới