Thứ sáu, 19/04/2024 05:38 (GMT+7)

Chia sẻ thực phẩm: “Ai cần cứ đến lấy” ấm lòng giữa mùa dịch

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 21:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Ai cần cứ đến lấy. Nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác. Mỗi người một gói, không sợ hết, chỉ lấy đủ dùng. Chia sẻ cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19".

Thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn. 

Đó là thông điệp treo tại cổng chính ký túc xá Mễ Trì (182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội) những ngày này giữa tình hình căng thẳng của dịch bệnh COVID-19.

Có mặt tại Cổng KTX Mễ Trì, hai mẹ con chị Hoàng Thị Tư (37 tuổi, lao động tự do) xin lấy một gói. Chị nói nhà có 3 mẹ con nhưng không dám xin nhiều, ba mẹ con ăn tiết kiệm thì một gói cũng đủ.

"Mình hay giao hàng buổi sáng nhưng đợt này trường nghỉ, mình không có việc để đi làm nữa. Ở nhà có ba mẹ con không đi làm được, thấy các bạn chia sẻ như này cảm ơn lắm, một gói này ba mẹ con ăn tiết kiệm cũng được", chị Tư trải lòng.

Mỗi phần gồm 2 gói mỳ tôm, 2 quả trứng, 2 cái xúc xích. 

Ngoài địa điểm ở ký túc xá Mễ Trì, chương trình tặng thực phẩm mỗi ngày còn được triển khai tại các địa điểm: ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; 420 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) và hôm nay thêm một địa điểm ở 1A Yết Kiêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cô Nhơn quê ở Thái Bình dừng lại tại một điểm chia sẻ thực phẩm. Cầm túi đồ trên tay, cô chia sẻ: “Tôi lên Hà Nội làm nghề lao công và nhặt ve chai, giờ cứ lay lắt ở Hà Nội mà không về được”.

Cô tâm sự, hai tháng nay công việc của cô gần như bị đình trệ. Người phụ nữ quê Thái Bình cầm túi quà xúc động nói: "May gặp chương trình này không tôi bị đói mất"...

Người dân xếp hàng lấy thực phẩm. Ảnh: PLO.

Được biết, chương trình do vợ chồng anh Nguyễn Phan Huy Khôi và chị Lam Kiều khởi xướng.

Anh Nguyễn Phan Huy Khôi là một chủ doanh nghiệp ở Hà Nội. Trước đây, anh thường tham gia các hoạt động từ thiện ở vùng sâu, vùng xa. Đợt dịch Covid-19 khiến anh nhận thấy một điều là trong nhiều năm làm thiện nguyện, anh đã quên mất đối tượng người nghèo ở đô thị. Không ít người ở Hà Nội phải mưu sinh lo miếng cơm manh áo hằng ngày bằng nghề bán hàng rong, nhặt đồng nát... Trong những ngày cách ly toàn xã hội chống dịch, họ không thể đi làm để có tiền trang trải cho bữa ăn. Điều đó đã thôi thúc anh Khôi và vợ kêu gọi bạn bè thực hiện chương trình tặng thực phẩm hàng ngày cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội với thông điệp: Ai cần cứ đến lấy, nếu khó khăn, hãy lấy 1 gói mỗi ngày. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác.

Anh Nguyễn Phan Huy Khôi - Người khởi xướng chương trình chia sẻ thực phẩm.

Ngay sau khi chia sẻ ý định thực hiện chương trình trên trang cá nhân, anh Khôi đã nhân được sự ủng hộ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Người thì tặng 1.000 quả trứng gà, người ủng hộ 1.000 gói mỳ tôm, người góp 5 thùng mỳ tôm và 2 thùng xúc xích, người trao tiền mặt... Nhân viên một siêu thị cùng các bạn sinh viên cũng tình nguyện nhận đóng gói từng gói thực phẩm, quà tặng hàng ngày. Để khởi động chương trình, vợ chồng anh Khôi cũng ủng hộ 393 kg gạo chuyển đến bà con xóm chạy thận và 100 triệu đồng mua mỳ tôm, trứng gà, xúc xích.

Ảnh: VOV.

Dự kiến chương trình sẽ thực hiện 10 điểm chia sẻ thực phẩm trên địa bàn Hà Nội

Anh Khôi cho biết, sau khi tham khảo nhiều ý kiến, sắp tới chương trình sẽ điều chỉnh có thể giảm hoặc tăng thêm các nhu yếu phẩm khác như gạo, bánh, khẩu trang, nước rửa tay... "Ai cần có thể ghé qua các điểm lấy tự nhiên, mỗi người một gói đủ dùng trong ngày".

Dự kiến chương trình sẽ thực hiện 10 điểm chia sẻ thực phẩm trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, từ ngày 5/4, nhằm hỗ trợ những người ở xa không đến được các điểm, sẽ có các đội nhóm từ thiện đến nhận quà từ BTC để đến các ngõ ngách, khu trọ... để cấp phát.

Hiện tại nhóm đang phát thực phẩm miễn phí tại các địa điểm:

Địa điểm 1: Cổng chính KTX Mễ Trì - Số 182 Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Địa điểm 2: Quán cafe N2F - Số 54 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội (gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám).

Địa điểm 3: Showroom Auto 568 - Số 420 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Địa điểm 4: Trước cửa tòa soạn Báo Lao động Thủ Đô - Số 1A Yết Kiêu, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chương trình sẽ bắt đầu từ 9h sáng hàng ngày và kéo dài tới khi hết dịch Covid-19.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chia sẻ thực phẩm: “Ai cần cứ đến lấy” ấm lòng giữa mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.