Thứ sáu, 29/03/2024 01:34 (GMT+7)

Chia sẻ với vùng lũ thể hiện tình người Việt

Thảo Nhi -  Thứ năm, 22/10/2020 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt xảy ra trong thời gian qua miền Trung là thật khủng khiếp. Những ngày qua chúng ta đã thể hiện sự sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ, tất cả thể hiện “tình yêu Việt”.

Từ bão lũ đến đau thương

Mưa lũ diễn ra tại miền Trung đã cho thấy sự khốc liệt của thiên tai trong năm nay. Chúng ta vẫn đang chật vật phòng tránh và khắc phục thiệt hại của dịch Covid-19 thì bất chợt thiên tai ập đến, đau thương nối tiếp đau thương.

Với những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương, nhiều tỉnh, khẳng định đợt mưa lũ năm nay sẽ còn vượt qua những đỉnh lũ lịch sử.

Trong đợt mưa lũ năm nay, liên tiếp chúng ta phải đón nhận bao tin dữ do bão lũ gây nên. Đó là sự hi sinh anh dũng của 13 liệt sỹ tại Rào Trăng 3, tiếp đến là nỗi đau thấu trời xanh, nát ruột gan về tin 22 chiến sỹ bị vùi lấp trong đêm tại Quảng Trị. Rồi sự hi sinh của những đồng chí công an như Liệt sỹ Thượng úy Trương Văn Thắng (SN 1989) khi đi cứu hộ cứu nạn tại xã Hướng Việt, Quảng Trị. Hay cả phóng viên tác nghiệp tại vùng lũ để có thông tin cập nhật cũng đã phải bỏ mạng sống vì lũ lụt. Chưa dừng lại ở đó, là tin dữ về một gia đình 6 người bị sạt lở núi chôn vùi.

Lúc này đây tình người đã truyền cảm từ trái tim đến trái tim của người Việt, hàng trăm nghìn người đã tình nguyện vào tâm lũ, cứu hộ cứu nạn khẩn cấp. Trong tình thế hết sức nguy hiểm, rủi ro nhưng vẫn kiên cường, xông pha không hề lo lắng cho tính mạng của bản thân.

Ai cũng thấy đau lòng, "buốt" thịt trước những hi sinh, mất mát đến khủng khiếp ấy ập đến chỉ vỏn vẹn mấy ngày đầu mưa lũ.

Những đau thương ấy, chẳng ai muốn xảy ra, nhưng nó đã diễn ra theo một cách thảm khốc, tàn nhẫn nhất.

Trong chốc lát, cơ quan mất đi người thủ trưởng gương mẫu, chiến sĩ mất đi người đồng đội gan dạ, kiên trung. Vợ mất chồng sau những ngày tháng dài đằng đẵng chưa gặp nhau vì nhiệm vụ, con mất cha mẹ.

Những đoàn xe cứu trợ!

Trong hoạn nạn, giữa những mất mát, đau thương ấy, một tinh thần đoàn kết, sẻ chia, yêu thương, đùm bọc nhau của dân tộc Việt Nam ta lại hiện hữu, bùng cháy mạnh mẽ, xé tan sự âm u, lạnh lẽo do thiên tai.

Những hình ảnh phóng viên trao quà cho người dân vùng lũ. 

Những ngày này, trên đường Quốc lộ, trong các ngõ ngách "rốn" lũ, chúng ta thấy xe cộ nườm nượp chạy, chất đầy các nhu yếu phẩm như gạo, bánh chưng, lương khô, nước... và rồi từ những chiếc xe tải, những gói hàng cứu trợ được công an, bộ đội địa phương, các nhóm thiện nguyện dùng thuyền, xuồng, cano cẩn thận mang vào, trao tận tay cho người dân.

Từ những điểm nóng nhất, mọi chi viện đều thực hiện một cách rốt ráo, với mong mỏi, không để ai đói, không để ai rét trong mưa lũ. Để rồi hàng ngàn, hàng vạn nhu yếu phẩm cứ thế xuyên mưa, xuyên bão, vượt lũ vào tận tay người dân đang đói rét trong mưa lũ.

Chia sẻ nhu yếu phẩm đến với bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Phóng viên Văn Huân chia sẻ: “Phóng viên và nhóm thiện nguyện của anh cũng đã đến rất nhiều vùng bị nước lũ cô lập để đưa tin, cứu trợ và trao nhiều phần nhu yếu phẩm được các mạnh thường quân gửi gắm đến tận tay người dân bị lũ lụt nhằm giúp đỡ lẫn nhau trong cơn hoạn nạn. PV xin gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã tin tưởng và gửi đến những phần quà chia sẻ với người dân bị thiệt hại trong mưa lụt và hy vọng sự sẻ chia nhiều hơn nữa đến với bà con vùng lũ miền Trung”.

Trong tình thế cần thiết, Chính phủ cũng đã chỉ đạo 500 tỷ đồng và 500 nghìn tấn gạo khẩn trương cứu trợ đồng bào 5 tỉnh bị thiên tai, để người dân không bị đói rét trong mưa lũ.

Sự thể hiện thống nhất từ Chính phủ đến người dân đã thể hiện sự quan tâm lẫn nhau. Đó là tình yêu thương của người dân Việt, một dân tộc đoàn kết không sờn lòng./.

Bạn đang đọc bài viết Chia sẻ với vùng lũ thể hiện tình người Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.